15/06/2018, 11:25

Thích mê với cách làm há cảo chay chiên giòn tan khó cưỡng

Cách làm há cảo chay chiên dễ ăn lại không gây nặng bụng rất thích hợp cho bữa cơm tối trong gia đình bạn. Màu sắc vàng ươm cùng độ giòn tan của vỏ bánh há cảo từ cách làm vỏ bánh há cảo chiên đến hương vị thanh ngọt của rau củ khiến bạn không thể kìm lòng được mỗi khi ăn. Chiều nay bạn hãy thử ...

Cách làm há cảo chay chiên dễ ăn lại không gây nặng bụng rất thích hợp cho bữa cơm tối trong gia đình bạn. Màu sắc vàng ươm cùng độ giòn tan của vỏ bánh há cảo từ cách làm vỏ bánh há cảo chiên đến hương vị thanh ngọt của rau củ khiến bạn không thể kìm lòng được mỗi khi ăn. Chiều nay bạn hãy thử bắt tay vào cùng cách làm há cảo chiên giòn đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mộc nhĩ: 10g
+ Nấm hương: 10g
+ Nấm rơm: 100g
+ Cà rốt: 1 củ vừa
+ Đậu phụ: 1 bìa
+ Hành lá + gia vị cơ bản + Lá há cảo: 20 lá

Thích mê với  cách làm há cảo chay chiên  giòn tan khó cưỡng

Cách làm há cảo chay chiên giòn tan khó cưỡng:

Vì là món chay nên cách làm há cảo chiên chay có vị ngọt từ các nguyên liệu như nấm + đậu phụ vì vậy bạn phải thật cẩn thận khi chọn nguyên liệu.

– Nếu bạn quá bận thì có thể sử dụng há cảo làm sẵn mua ngoài tiệm.

– Mộc nhĩ+nấm hương bạn ngâm cho nở rồi băm nhỏ.

– Bạn rửa sạch nấm rơm rồi thái nhỏ.

– Cà rốt rửa sạch rồi gọt vỏ sau đó thái nhỏ.

– Hành lá bạn cũng rửa sạch rồi thái nhỏ. Để nhân há cảo được ngon bạn nên thái nhỏ nhưng đừng nát quá sẽ khiến nhân bị bết lại đấy.

– Để làm nhân há cảo bạn đun nóng dầu rồi cho nấm rơm+cà rốt+mộc nhĩ+nấm hương và xào chín. Cho bột gia vị+hạt nêm chay+tiêu+hành lá vào chảo.

– Bạn cho rau củ ra bát trộn cùng đậu phụ đã bóp thật nhuyễn.

– Tiến hành trải há cảo trên mặt phẳng rồi múc từng thìa nhân cho vào giữa và gập 4 mép lá há cảo lại. Đầu lá bạn cho chụm lại để dính vào nhau.

– Cho há cảo vào chảo rán giòn vàng rồi bạn gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Để chế biến món há cảo chiên ngon do há cảo rất dễ cháy nên bạn nhớ để nhỏ lửa khi rán nhé. Nếu bạn không thích dầu mỡ thì bạn có thể chế biến món há cảo hấp bằng cách cho há cảo vào hấp khoảng 10 phút trong nồi.

– Trước khi ăn bạn trình bày ra đĩa. Bạn nên xếp há cảo thành hàng chéo đĩa + 1 bông hoa cà chua hoặc trái ớt bên đĩa. Bên kia bạn trang trí bằng lá húng hay bạc hà hoặc rau diếp tùy sở thích của bạn.

Như vậy là bạn đã có cách làm há cảo chiên chay thơm ngon hấp dẫn mà trình bày tính tế và đẹp mắt không thua kém gì há cảo chiên chay hàng bồ nổi tiếng đâu đấy nhé.

Mong rằng với cách làm bánh há cảo chiên trên sẽ giúp các bạn có được món ăn ngon.


0