15/06/2018, 11:25

Cách làm vịt nấu măng tươi thơm ngon, quyến rũ đến bất ngờ

Vịt nấu măng tươi là món ăn truyền thống đã xuấy hiện từ lâu nhưng vẫn quyến rũ rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo. Canh vịt nấu măng có vị chua nhẹ, dễ ăn lại có tác dụng tốt cho việc tiêu hóa cũng như khiến cho những món ăn khác bớt bị ngán. Nếu bạn muốn dùng món ăn này làm bữa ...

Vịt nấu măng tươi là món ăn truyền thống đã xuấy hiện từ lâu nhưng vẫn quyến rũ rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, độc đáo. Canh vịt nấu măng có vị chua nhẹ, dễ ăn lại có tác dụng tốt cho việc tiêu hóa cũng như khiến cho những món ăn khác bớt bị ngán. Nếu bạn muốn dùng món ăn này làm bữa sáng cho cả nhà thì có thể làm bún vịt nấu măng tươi. Với cách làm món ăn này nếu không có sẵn măng tươi bạn cũng có thể làm vịt nấu măng khô cũng rất ngon nha.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Măng tươi: 600g
+ Hành tím băm nhuyễn: 2 củ
+ Gừng củ: 10g
+ Vịt cỏ 1 con
+ Rượu trắng: 2 thìa canh
+ Rau mùi: một ít,
+ Muối, tiêu, mì chính, nước mắm
+ Hành lá: 5 - 7 cây

Cách làm vịt nấu măng:

– Sơ chế và rửa sạch vịt rồi dùng rượu trắng và gừng xát cho hết tanh.

– Chặt vịt thành miếng vừa ăn và ngâm cùng tiêu + muối + ½ hành tím băm ướp chừng 30 phút.

– Bắc chảo phi thơm hành còn lại và xào thịt cho săn rồi đổ nước vào nấu cho sôi thì vặn nhỏ lửa.

– Rửa sạch măng rồi bắc nồi lên luộc sôi, dùng dao thái hoặc dùng tay xé thành sợi mỏng, cho vào chảo xào, nêm mì chính + muối, sau cho măng ngấm và bóng dầu thì đổ vào nồi nấu thịt, nêm lại gia vị cho vừa miệng.

– Nấu vịt xong thì rắc tiêu, hành và rau mùi lên trên.

– Chú ý là dù dùng măng tươi hay măng khô để chế biến thì cũng nên luộc kĩ để măng không bị đắng nhé.

Vịt nấu măng ăn rất ngon miệng vì độ béo ngậy và chua nhẹ hòa quyện với nhau, nếu ăn cùng cơm nóng hay bún sẽ rất ngon, để món canh được thơm hơn thì có thể cho mùi tàu thay vì rau mùi, như vậy cũng rất hợp nhé!


0