15/06/2018, 11:26

Cách làm đậu phụ sốt nấm hương cho ngày bận rộn ngon khó cưỡng

Cách làm đậu phụ sốt nấm hương với đậu phụ là nguyên liệu phổ biến,dễ tìm. Nó hay xuất hiện trong mâm cơm nhà mình bởi những món ăn với đậu phụ thường rất dễ nấu, nhanh gọn và tiện lợi trong những ngày bận rộn như đậu phụ sốt nấm thịt băm , hay đậu phụ sốt nấm cà chua ... Đậu phụ không chỉ dễ ...

Cách làm đậu phụ sốt nấm hương  với đậu phụ là nguyên liệu phổ biến,dễ tìm. Nó hay xuất hiện trong mâm cơm nhà mình bởi những món ăn với đậu phụ thường rất dễ nấu, nhanh gọn và tiện lợi trong những ngày bận rộn như đậu phụ sốt nấm thịt băm, hay đậu phụ sốt nấm cà chua... Đậu phụ không chỉ dễ ăn, dễ tiêu hóa, không gây ngán mà còn chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt tốt cho những người thể chất nhiệt nóng như mình

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ: 2 bìa
+ Nấm hương: 15 chiếc
+ Bột ngô hoặc bột năng
+ Bột canh + dầu dậu nành

Cách làm đậu phụ sốt nấm hương  cho ngày bận rộn ngon khó cưỡng

Đậu phụ sốt nấm hương  là món tủ của mình hay chế biến vào thời kỳ gần tết bận rộn như thế này mà nhất là bé nhà mình lại rất thích ăn nữa. Vào thời tiết se lạnh như thế này mà ăn đậu phụ sốt chay thơm ngon nóng hổi cùng cơm trắng thì còn gì thích bằng phải không cả nhà.

– Đậu phụ khi mua về bạn cắt thành từng miếng vừa ăn rồi để giấy thấm hết nước trong đậu thì khi rán đậu dầu sẽ không bắn. Bỏ đậu vào chảo khi dầu đã nóng già rồi bạn vặn nhỏ lửa và dùng đũa lật đậu khoảng 2-3 lần để miếng đậu vàng đều mà ăn không bị khô.

– Theo kinh nghiệm của mình thì khi bạn cho nhiều dầu vào chảo thì lúc rán đậu phụ nhìn vàng đều rất bắt mắt. Đậu hũ sốt nấm đông cô sẽ cho mùi thơm của nấm hơn nhưng nếu bạn thích nấm kim châm hơn thì có thể chế biến đậu phụ sốt nấm kim châm cũng ngon mà lại lạ nhé.

– Bạn rửa sạch nấm hương rồi đem ngâm với nước ấm cho nấm nở ra. Khi nấm nở bạn cắt bỏ chân nấm và thái nhỏ như hạt lựu. Bạn nhớ giữ lại nước ngâm nấm để khi dùng làm nước sốt thì món đậu phụ sốt nấm chay sẽ ngon và thơm mùi nấm hơn. Nếu nhà bạn hết nấm thì bạn cũng có thể chế biến đậu với cà chua để đổi món với  đậu phụ sốt cà chua chay nhé.

– Khi rán xong đậu bạn chắt dầu ăn ra ngoài bát chỉ để phần còn lại đủ dùng trong chảo rồi cho nấm vào xào cùng 1 thìa bột canh.

– Đổ nước ngâm nấm vào nồi đun khoảng 1-2 phút rồi hòa 1 thìa bột năng với chút nước nấm còn lại đổ vào chảo nấm đang sôi trên bếp. Để đậu phụ ngấm gia vị và đậm đà hơn bạn cho đậu phụ vào đun cùng khoảng 2-3 phút.

– Những bạn thích ăn chua và muốn món đậu phụ sốt nấm chay của mình có thêm chút vị chua thì có thể cho me tươi hoặc khô vào nước sốt với món đậu phụ sốt me nhé. Mình thì mình thích ăn cay  nên mình cho chút sa tế vào đậu thế là có món đậu phụ sốt sa tế thơm lừng rất phù hợp ăn với cơm vào ngày trời lạnh đấy cả nhà ạ.

– Trước khi ăn bạn trình bày đậu ra đĩa rồi dùng thìa múc nước sốt và nấm đổ lên trên sau đó rắc vài cọng hành tươi thái nhỏ lên trên từng miếng đậu.

Nếu bạn không thích ăn chay hoàn toàn mà muốn món đậu của mình có hương thịt thì bạn cho thêm thịt bằm vào và thưởng thức thử món đậu phụ sốt nấm thịt bằm xem sao nhé.


0