15/06/2018, 11:25

Bật mí cách nấu phở chay ngon ngọt nước gia truyền ở Hà Nội

Cách nấu phở chay ngon là món ăn đặc trưng truyền thống nổi tiếng trong ẩm thực Việt Nam, phở đã trở thành món ăn bình dị nhưng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người con Việt. Phở xuất hiện mọi nơi, từ mọi nẻo đường vùng làng quê thanh bình đến các ngóc ngách thành thị ồn ào náo nhiệt, từ ...

Cách nấu phở chay ngon là món ăn đặc trưng truyền thống nổi tiếng trong ẩm thực Việt Nam, phở đã trở thành món ăn bình dị nhưng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người con Việt. Phở xuất hiện mọi nơi, từ mọi nẻo đường vùng làng quê thanh bình đến các ngóc ngách thành thị ồn ào náo nhiệt, từ những quán ăn vỉa hè bình dân đến những nhà hàng sang trọng và thậm chí xuất hiện ngay cả trên những gánh hàng rong đơn sơ. Không phải bỗng dưng phở luôn nằm trong danh sách những món ăn nên thử khi đến Việt Nam của những du khách nước ngoài. Đằng sau mỗi bát phở thơm ngon khó cưỡng lại, ăn một lần không thể nào quên đó luôn ẩn chứa những bí quyết gia truyền đầy bí ẩn và luôn gây tò mò đối với mỗi thực khách từng trải nghiệm nó. Với cách nấu phở chay đơn giản dưới đây sẽ không quá khó khăn để bạn thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh phở
+ Thịt gà chay: 300g
+ Nấm hương: 240g
+ Gừng: 1 củ + Tỏi tây: 1 cây
+ Hoa hồi: 1 cánh + Hành hoa, rau mùi tàu
+ Canh ngũ vị hương: 3/4 muỗng + Nước tương + Đường
+ Hạt tiêu + Gia vị cơ bản

Hôm nay mình sẽ chia sẻ bí quyết cho các bạn về cách nấu phở nhưng là cách làm phở chay. Dù chỉ mới xuất hiện nhưng phở chay rất được ưa chuộng vì tính đơn giản, hương vị lại độc đáo đặc biệt. Cũng ngọt ngào hương vị thanh tao của nước dùng, thơm lừng mùi thơm của từng loại gia vị nấu phở chay này lại làm hoàn toàn từ đồ chay. Phở chay được người Việt biến tấu từ món phở truyền thống của người Hà Nội xưa vậy nên cách làm phở chay Hà Nội luôn được tìm kiếm và chia sẻ nhiều nhất.

Cách nấu phở chay

– Bạn đun khoảng 10-12 bát nước vào một cái nồi vừa. Hành bạn bóc sạch vỏ rồi để cả củ cho vào nồi nước dùng. Gừng bạn rửa sạch rồi để nguyên vỏ và làm sạch sau đó cho vào nồi. Tỏi tây tách lá rửa sạch và cho vào nồi cùng hoa hồi. Đậy vung nồi đun sôi nước dùng trong 45 phút.

– Khoảng 45 phút sau bạn vớt lá tỏi tây và thêm ¾ muỗng canh ngũ vị hương+nước tương+đường vào nồi vừa ăn. Sau đó đậy nắp nồi tiếp tục đun sôi trong khoảng 15 phút nữa. Để cách nấu phở chay thơm hấp dẫn bạn không nên cho ngũ vị hương sớm sẽ bị bay mùi theo hơi nước mất.

– Bạn xắt lát thân tỏi tây+nấm và thịt gà chay thì thái miếng vừa ăn. Khi nóng dầu bạn xào tỏi tây đến khi vàng thì thêm nấm+thịt vào xào khoảng 5-7 phút. Nêm nước tương+hạt tiêu+ gia vị vừa ăn.

– Bánh phở bạn luộc chín rồi múc phở ra bát và xúc phần thịt lên trên.

– Sau đó lấy muỗng canh múc nước dùng vào bát. Rồi rắc rau thơm mà bạn thích ăn lên trên cùng rồi thưởng thức nhé. Làm thế nào nấu phở chay ngon và thơm đúng điệu thì bạn nên cho rau thơm là mùi tàu + hành lá vào bát phở. Còn rau sống ăn kèm là giá đỗ + rau diếp + rau húng.

– Nếu bạn không chuẩn bị kịp thịt gà chay thì có thể thay thế bằng đậu phụ.

– Bí kíp cho nồi phở được ngon là nồi nước dùng. Đối với món phở chay thì sử dụng các nguyên liệu như nấm + hành tây + cà rốt… không chỉ làm cho nồi nước dùng thêm đẹp mắt mà còn để tạo vị ngọt cho nước dùng. Nồi nước dùng được nấu thành công thường có màu trong và dậy mùi thơm cùng vị mát thanh tao đặc biệt từ rau củ.

Chúc các bạn thành công với món phở chay này nhé.


0