15/06/2018, 11:26

Cách làm vịt nướng giả cày cho bữa cơm đông thêm tuyệt vời làm sao

Cách làm vịt nướng giả cày khá đơn giản, không khác là bao so với những món nấu giả cày từ giò heo nhưng lại có hương vị độc đáo hơn hẳn. Vịt nấu giả cày có hương thơm nổi trội từ giềng mẻ, thêm cả mắm tôm nên quyến rũ đến bất ngờ. Vịt giả cày miền Nam rồi ngay cả Vịt giả cày miền Trung đều ...

Cách làm vịt nướng giả cày khá đơn giản, không khác là bao so với những món nấu giả cày từ giò heo nhưng lại có hương vị độc đáo hơn hẳn. Vịt nấu giả cày có hương thơm nổi trội từ giềng mẻ, thêm cả mắm tôm nên quyến rũ đến bất ngờ. Vịt giả cày miền Nam rồi ngay cả Vịt giả cày miền Trung đều khá được ưa chuộng vì khiến nhiều người ưa thích, tuy nhiên, nói đến độ ưa dùng thì cách nấu vịt giả cày miền Bắc vẫn là phổ biến nhất. Cách nấu vịt giả cày không hề cầu kì, hay phức tạp gì nên chỉ cần thử một lần là có thể thực hiện được ngay nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con
+ Gừng: 20 g
+ Mẻ ngấu: 3 thìa
+ Nghệ tươi: 1 mẩu nhỏ
+ Riềng: 100 g
+ Hành tím : 2 củ
+ Ớt, lá mơ, chanh, rượu trắng
+ Mắm tôm: 2 thìa
+ Sả cây: 3 củ

Cách làm vịt nướng giả cày:

– Sau khi làm sạch vịt thì dùng rượu trắng có thêm gừng thoa đều bên ngoài vịt cho hết tanh, để riêng cho ráo rồi dùng dao mỏng có mũi nhọn để lọc xương và thịt vịt riêng nhau.

– Giã nhuyễn riềng, gừng và nghệ tươi.

– Cho mẻ vào bát con cùng chút nước rồi lọc lấy nước mẻ đặc.

– Cho nghệ, riềng, hành tím, mẻ, gừng vào âu trộn đều với nhau, thêm chút mì chính, bột nêm vào, khuấy đều rồi dùng để ướp vịt, nhưng chỉ ướp thịt, còn da thì để nguyên.

– Chuẩn bị trước bếp than hoa, khi than hồng lên thì bắt đầu nướng vịt, cho thịt vào nướng trước, chỉ thỉnh thoảng nướng qua da, khi thịt vịt đã chín mới tập trung nướng da cho giòn hẳn.

– Nướng chín vịt thì dùng dao thái miếng mỏng, bày lên đĩa và chuẩn bị thêm rổ nhỏ đựng sả và lá mơ để ăn kèm.

Vịt nướng giả cày ngon nhất là ăn cùng mắm tôm, tất nhiên với những người không ăn được mùi này thì có thể dùng mắm nước để thay thế nhưng mùi vị hẳn là sẽ không thể chuẩn được đâu nha!


0