15/06/2018, 11:26

Cách nấu thịt trâu xào rau muống đơn giản mà cực đưa cơm

Thịt trâu xào rau muống là món ăn chỉ nghe tên cũng đã cảm thấy rất thơm ngon, ai ăn cũng thích cả. Những món như thịt trâu xào lá lốt thì vốn không còn xa lạ gì đối với nhiều người nhưng trong những món thịt trâu xào thì có lẽ thịt trâu xào với rau muống vẫn là ngon nhất. Thịt trâu thì ...

Thịt trâu xào rau muống là món ăn chỉ nghe tên cũng đã cảm thấy rất thơm ngon, ai ăn cũng thích cả. Những món như thịt trâu xào lá lốt thì vốn không còn xa lạ gì đối với nhiều người nhưng trong những món thịt trâu xào thì có lẽ thịt trâu xào với rau muống vẫn là ngon nhất. Thịt trâu thì ngọt ngon, rau muống thì giòn, ăn thơm lừng, ngon miệng, lại cực kì bổ dưỡng. Tuy nhiên, thịt trâu bây giờ khá khó để mua được loại ngon, vì vậy, muốn cách làm thịt trâu xào rau muống được ngon thì phải chý ý ngay khi lựa chọn thịt bò nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau muống non: 1 mớ
+ Thịt trâu: 200 gr
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, tiêu, dầu hào, nước tương
+ Ớt: 1 quả
+ Dầu ăn

Cách làm thịt trâu xào rau muống:

– Bóc vỏ và rửa sạch tỏi khô rồi đem băm nhỏ một nửa, còn lại chỉ đập dập.

– Rửa sạch thịt trâu rồi dùng dao thật sắc để thái thịt được mỏng.

– Cho thịt trâu vào ướp cùng chút tiêu + dầu hào + tỏi xay trong 10 phút.

– Nhặt sạch rồi rửa rau muống xong thì để ráo.

– Cắt đôi quả ớt, bỏ hết hạt bên trong rồi thái lát vừa ăn, nếu không ăn được cay thì có thể không cho thêm ớt.

– Phi thơm tỏi thì thả thịt trâu vào xào lửa to, khi xào phải đảo nhanh tay để thịt bò vừa chín tới thì trút luôn ra đĩa.

– Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo và xào rau muống, nếu muốn có thể chần rau qua nước sôi trước khi xào, lúc xào nên để lửa to cho rau xanh nhé, nêm vào chút mì chính + hạt nêm + xì dầu và chút nước.

– Chỉ xào rau chín tới rồi cho luôn thịt trâu vào, đảo đều, nếm lại cho vừa miệng thì cho tiếp ớt, đảo thêm một chút rồi tắt bếp.

– Xúc rau xào thịt ra đĩa và rắc hạt tiêu lên là xong.

Thịt trâu xào rau muống có vị ngọt của thịt, hơn nữa thịt chỉ xào vừa đến, miếng thịt lại được thái mỏng nên ăn mềm, rau xanh lại có vị ngọt thịt nên cũng trở nên mềm hơn, hương vị hòa quyện khiến món ăn trở nên hấp dẫn dù chẳng cần đến cao lương mĩ vị hay chế biến cầu kì.


0