15/06/2018, 11:26

Cách làm vịt om sấu đơn giản đúng kiểu miền Bắc khiến ai cũng ngất ngây

Cách làm vịt om sấu tuy chế biến khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị vô cùng thơm ngon, hút hồn người thưởng thức. Vịt om sấu miền Bắc được dùng nhiều nhất là vịt om sấu Hà Nội , vì được rất nhiều người ưa dùng. Vịt om sấu khoai sọ vừa có độ chua rất đặc trưng của sấu, khác hẳn so với ...

Cách làm vịt om sấu tuy chế biến khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị vô cùng thơm ngon, hút hồn người thưởng thức. Vịt om sấu miền Bắc được dùng nhiều nhất là vịt om sấu Hà Nội, vì được rất nhiều người ưa dùng. Vịt om sấu khoai sọ vừa có độ chua rất đặc trưng của sấu, khác hẳn so với những vị chua khác như của mẻ, giấm hay chanh, thêm vào đó thịt vịt thơm ngọt, tính mát nên ăn rất lành, khoai sọ bùi thơm lại càng khiến món canh thêm phần hấp dẫn. Cùng xem cách làm vịt om sấu để chế biến cho cả nhà ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con 1,5 – 1,6 kg
+ Hành tím: 3 củ
+ Hành lá: 2 cây
+ Khoai sọ hoặc khoai môn: 0,5 kg
+ Sấu xanh: 10 -12 quả
+ Mùi tàu: 2 cây
+ Gia vị: muối, tiêu, nước mắm.
+ Sả: 3 củ
+ Tỏi: 1 củ
+ Ớt sừng: 1 quả
+ Gừng: 1 nhánh nhỏ
+ Rượu trắng: 2 thìa

Cách làm vịt om sấu:

– Làm sạch vịt, rửa sạch, dùng rượu trắng có cho thêm gừng đập dập xoa vào vịt để làm sạch rồi dùng dao to chặt thành miếng vừa ăn.

– Thái lát mỏng tỏi, sả và hành.

– Hòa đều 1/3 môi muối +  ½ môi mì chính + 1/3 thìa tiêu + ½ hành, tỏi, sả rồi ướp vịt 30 phút.

– Nếu dùng khoai môn thì làm sạch rồi thái dạng móng lợn, cho vào chảo dầu để chiên sơ. Còn nếu dùng nguyên liệu là khoai sọ thì sau khi làm sạch cho vào nồi luộc sôi trong khoảng 3 phút, tiếp đó lấy ra bóc vỏ rồi bổ thành 2,3 phần.

– Cạo vỏ sấu, dùng dao khía dọc thân rồi ngâm trong âu nước lạnh.

– Mùi tàu và hành lá nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

– Đun sôi dầu và cho nốt chỗ hành, tỏi, sả còn lại vào phi cho thơm thì thả vịt vào xào cho thịt săn lại, tiếp đến cho sấu, đổ nước ngập vịt rồi đun.

– Nấu cho vịt chín thì thả khoai, nấu tiếp cho khoai chín là được.

– Dùng muỗng thưa vớt sấu ra khỏi nồi, cho vào bát tô và dằm nhuyễn bằng thìa, múc chút nước vịt cho vào rồi gạn lấy nước chua, nếm cho đủ độ chua là được.

– Nêm gia vị vào nồi om sấu cho vừa miệng rồi thả hành và mũi tàu vào, thêm chút ớt chỉ là món ăn hoàn thành.

Vịt om sấu nếu không muốn ăn cùng cơm nóng thì ăn cũng bún cũng sẽ rất ngon, hoặc có thể dùng cách ăn như ăn lẩu, kèm thêm một số loại rau để nhúng lẩu nữa là tuyệt vời luôn nhé!


0