15/06/2018, 11:26

Cách làm vịt nấu chao ngon theo công thức tuyệt đỉnh nhất

Vịt nấu chao là món ăn có hương vị độc đáo nhờ hương vị đặc biệt của chao nên khiến biết bao nhiêu người ngây ngất dù chỉ thử qua một lần. Vịt nấu chao ngon là phải có được vị ngọt thịt vịt tự nhiên nhưng vẫn phải có được sự kết hợp hương vị hoàn hảo. Cách làm món vịt nấu chao muốn ngon ngoài ...

Vịt nấu chao là món ăn có hương vị độc đáo nhờ hương vị đặc biệt của chao nên khiến biết bao nhiêu người ngây ngất dù chỉ thử qua một lần. Vịt nấu chao ngon là phải có được vị ngọt thịt vịt tự nhiên nhưng vẫn phải có được sự kết hợp hương vị hoàn hảo. Cách làm món vịt nấu chao muốn ngon ngoài hương vị của chao, của vịt nổi trội, cũng cần có sự kết hợp hoàn hảo với những nguyên liệu khác như khoai môn bở mềm, nước dừa thơm lựng, các loại rau thanh mát, sa tế cay nồng. Cùng học cách nấu vịt nấu chao ngon theo công thức của 8monngonmoingay nhé:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt cỏ hoặc vịt xiêm: 1 con
+ Sa tế: 1 thìa cà phê
+ Bún tươi: 500gr
+ Khoai môn bở: 500gr
+ Rau muống, cải xanh, hành lá
+ Nước dừa: 1 quả
+ Chao (3 cục)
+ Gia vị: tiêu + hạt nêm + đường + bột ngọt
+ Tỏi, hành tím, gừng băm nhuyễn

Cách làm vịt nấu chao:

– Sau khi sơ chế vịt xong, để vịt sạch hơn và không có mùi hôi ta dùng rượu gừng để rửa gà rồi chặt thành miếng vừa ăn.

– Cho vịt ướp với nửa tỏi, hành tím và gừng cùng toàn bộ sa tế, cuối cùng cho chao vào để khoảng 30 phút cho vịt ngấm.

– Khoai môn làm sạch, cắt hình móng lợn rồi cho vào chảo dầu sôi chiên sơ.

– Phi thơm tỏi và hành tím còn lại cho thơm rồi thả thịt vào xào cho săn lại.

– Cho nước dừa vào nồi xào thịt và vặn nhỏ bếp.

– Nấu chín vịt thì cho nửa chỗ khoai môn vào để ninh cho khoai nhừ và tạo nước sánh, sền sệt, vịt cũng chín mềm thì thả phần khoai còn lại vào và nêm gia vị cho vừa miệng.

– Nếu ăn như canh thì chỉ cần múc ra bát và rắc hành lá lên là có thể thưởng thức, còn nếu muốn ăn như ăn lẩu thì ta trút nồi nấu vịt vào nồi lẩu rồi chuẩn bị các loại rau ăn nhúng như cải xanh, rau muống, ăn kiểu này thì dùng bún thay cơm sẽ ngon hơn nhiều.

Vịt nấu chao là món ngon cực dễ ăn, chế biến cũng không cầu kì nên chị em có thể chuẩn bị cho bữa cơm gia đình mình, vừa đơn giản lại vừa khiến bữa cơm gia đình thêm đa dạng và hấp dẫn hơn nữa.


0