15/06/2018, 11:26

Cách làm thịt bò thưng siêu ngon miệng theo công thức của chuyên gia

Thịt bò thưng tuy là món ăn phổ biến cả nước nhưng vẫn mang đậm phong cách ẩm thức người Huế, và được rất nhiều người ưa thích. Món ăn thịt bò thưng có thể mua sẵn ngoài hàng, nhưng cần biết địa chỉ thịt bò thưng ngon, đảm bảo thì sử dụng mới có thể yên tâm được. Thay vì vậy, tự chế biến món ...

Thịt bò thưng tuy là món ăn phổ biến cả nước nhưng vẫn mang đậm phong cách ẩm thức người Huế, và được rất nhiều người ưa thích. Món ăn thịt bò thưng có thể mua sẵn ngoài hàng, nhưng cần biết địa chỉ thịt bò thưng ngon, đảm bảo thì sử dụng mới có thể yên tâm được. Thay vì vậy, tự chế biến món ăn thịt bò thưng ngay tại nhà sẽ tiết kiệm và đảm bảo hơn nhiều. Cách làm thịt bò thưng thực ra không hề khó nên các chị em có thể chế biến được ngay thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt bò loại 1: 500 g
+ Lạc nhân: 50 g
+ Hành khô: 20 g
+ Thịt ba chỉ: 150 g
+ Cam tươi: 300 g
+ Húng lìu: 2 g
+ Dầu ăn: 50 g
+ Củ sả: 50 g
+ Đường kính: 20 g
+ Tỏi khô: 20 g

Cách làm thịt bò thưng:

– Bóc vỏ hành và tỏi rồi băm nhỏ.

– Đập dập đầu sả rồi băm nhỏ, dọc sả đem chần qua nước sôi cho mềm.

– Lọc bỏ gân thịt bò rồi thái miếng to và mỏng.

– Dùng sống dao dần cho thịt mềm rồi ướp với hành, tỏi khô băm nhỏ + sả băm + nước mắm + húng lìu + tiêu + mì chính + đường.

– Thái thịt ba chỉ thành miếng dạng con chì và ướp như thịt bò.

– Đặt miếng thịt bò lên khay sạch và xếp thịt lợn lên trên, cuộn tròn là dùng lá sả buộc lại.

– Phi thơm hành tỏi băm rồi thả miếng thịt cuộn vào chiên vàng.

– Cuống sả cắt khúc rồi xếp xuống đáy nồi, đặt thịt cuộn lên trên rồi đổ xăm xắp nước vào, đậy vung nấu cho thịt chín mềm, nước chỉ còn sền sệt là được.

– Rang lạc xong thì xát vỏ và giã dập.

– Chờ thịt nguội thì tháo dây ngoài rồi thái khoanh, xếp thịt lên đĩa, rắc hạt tiêu và lạc lên trên, thêm rau mùi và rau thơm là hoàn thành.

– Gọt vỏ cam tươi rồi thái miếng để ăn kèm.

Thịt bò thưng không chỉ có hương vị mới lạ, độc đáo, hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn có cách trình bày vô cùng tinh tế nên sẽ rất tuyệt nếu bạn sử dụng trong thực đơn mâm tiệc hoặc lễ tết.


0