15/06/2018, 11:26

Giản dị cách làm tôm rim thịt mà vẫn cực đậm đà hấp dẫn

Tôm rim thịt ba chỉ là món ăn được dùng nhiều trong bữa cơm gia đình, ăn cùng cơm nóng không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Nếu thích hương vị đơn giản hơn nữa, thay vì dùng thịt ba chỉ bạn có thể làm tôm rim me , vị chua chua ngọt ngọt của món ăn cũng khiến bạn thích mê, hoặc tôm rim tỏi ...

Tôm rim thịt ba chỉ là món ăn được dùng nhiều trong bữa cơm gia đình, ăn cùng cơm nóng không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Nếu thích hương vị đơn giản hơn nữa, thay vì dùng thịt ba chỉ bạn có thể làm tôm rim me, vị chua chua ngọt ngọt của món ăn cũng khiến bạn thích mê, hoặc tôm rim tỏi và nước mắm cũng sẽ là một lựa chọn thú vị cho bữa cơm tối của cả gia đình, còn nếu thích món ăn có hương thơm quyến rũ thì tôm rim nước dừa chính là lựa chọn số một đó nhé, nhưng quay lại chủ đề chính, chúng ta nên cùng học cách làm tôm rim thịt trước đã nhỉ.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt ba chỉ: 100g
+ Dưa chuột
+ Tôm: 200g
+ Hành tím: 2 củ
+ Gia vị: Muối, đường, tiêu, nước mắm, hạt nêm
+ Dầu ăn

Cách làm tôm rim thịt ba chỉ:

– Rửa sạch tôm vào để ráo bớt nước, để tôm khi nấu không có mùi hôi thì cho tôm vào chảo cùng chút muối và đun cho đến khi tôm ráo hẳn nước là được.

– Thịt ba chỉ sau khi rửa sạch chỉ cần thái miếng vừa ăn và để đĩa riêng.

– Đập dập hành khô rồi băm nhỏ, cho vào chảo dầu sôi và phi thơm.

– Phi hành xong ta cho tôm và thịt vào, vừa đảo vừa cho vào chút hạt nêm + đường + nước mắm và sau đó cho thêm ½ bát nước con.

– Đun tôm thịt cho tới khi nước vừa cạn, khi đun ta nên để bếp nhỏ lửa.

– Nấu xong tôm thịt, xúc món ăn ra đĩa rồi rắc tiêu lên cho thơm.

– Dưa chuột rửa sạch rồi thái vát, dùng để ăn kèm cho đỡ ngán.

Tôm rim thịt ba chỉ là món ăn đơn thuần, dùng nhiều trong các bữa cơm gia đình vì dễ chế biến nhưng vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà, ăn cùng cơm nóng và dưa chuột thái lát sẽ càng khiến món ăn thêm thơm ngon.


0