15/06/2018, 11:26

Bữa ăn gia đình thêm mới lạ với cách làm thịt thỏ rô ti

Thịt thỏ rô ti được xem là món ăn ngon mang hương vị khá mới lạ nên khiến cho bữa cơm gia đình thêm quyến rũ. Thịt thỏ trước đây khá khố kiếm nhưng giờ bạn có thể mua được một cách dễ dàng trong các siêu thị, vì thế việc chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều. Với trẻ nhỏ, ...

Thịt thỏ rô ti được xem là món ăn ngon mang hương vị khá mới lạ nên khiến cho bữa cơm gia đình thêm quyến rũ. Thịt thỏ trước đây khá khố kiếm nhưng giờ bạn có thể mua được một cách dễ dàng trong các siêu thị, vì thế việc chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn cũng đã dễ dàng hơn rất nhiều. Với trẻ nhỏ, các mẹ thường chế biến ri tô chim cút, nhưng bớt các nguyên liệu khiến món ăn quá cay và nồng, còn nếu chế biến cho cả nhà thì thịt thỏ rô ti vẫn là lựa chọn hoàn hảo hơn. Nhiều người thắc mắc rô ti la gì thì chỉ cần học cách làm thịt thỏ rô ti sẽ hiểu ngay cách chế biến này là gì nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt thỏ: 1 kg
+ Hoa hồi: 3 cánh
+ Nước dừa tươi: 1 lít
+ Tỏi khô: 3 tép, đập dập
+ Ngũ vị hương: 1 thìa cà phê
+ Quế chi: một miếng bằng cỡ ngón tay út
+ Dầu ăn
+ Gia vị: Muối, đường, mì chính, tiêu
+ Rượu trắng: 1 thìa canh
+ Một chút màu hoa hiên

Cách làm thịt thỏ rô ti:

– Sau khi sơ chế ta có thể chặt thỏ thành miếng vừa ăn, thành làm tư hoặc cứ để nguyên còn rồi ướp với tiêu + muối + mì chính + ngũ vị hương trong 30 phút để gia vị ngấm đều vào thịt thỏ.

– Đun sôi chảo có chút dầu thì cho thịt thảo xào xào sơ cho săn lại và chuyển màu vàng đều.

– Cho chút đầu ăn vào chảo khác, thả hoa hổi + quế chi + tỏi vào đảo đều tay cho hương thơm bay lên thì cho chút ngũ vị hương rồi trút thịt thỏ vào nấu cùng.

– Cuối cùng đổ nước dừa vào nấu cho sôi lên thì vặn nhỏ bếp lại đun đến khi thịt chín mềm, có màu vàng dậm thì có thể cho thêm chút phẩm màu hoa hiên, nhưng không nên cho quá nhiều, như vậy sẽ khiến thịt có vị chát, không còn ngon.

Thịt thỏ rô ti có vị ngọt, thơm, mềm rụi nên ăn rất ngon và dễ ăn, kể cả đối với trẻ nhỏ, nếu muốn dùng cho bữa ăn nhẹ có thể ăn cùng bánh mì cũng rất ngon nhé!


0