15/06/2018, 11:26

Cách làm ngô chiên bơ đơn giản tại nhà thơm lừng hấp dẫn như ngoài tiệm

Cách làm ngô chiên bơ đơn giản tại nhà tưởng chừng như không khó nhưng để hạt ngô chiên bao quanh bởi lớp bột xù vàng ươm hấp dẫn cùng mùi hương thơm nồng cuốn hút đặc trưng của ngô hòa quyện cùng bơ thì không hề đơn giản đâu đấy nhé. Với cách làm ngô rang bơ này, thì sau mấy lần tập tành làm ...

Cách làm ngô chiên bơ đơn giản tại nhà tưởng chừng như không khó nhưng để hạt ngô chiên bao quanh bởi lớp bột xù vàng ươm hấp dẫn cùng mùi hương thơm nồng cuốn hút đặc trưng của ngô hòa quyện cùng bơ thì không hề đơn giản đâu đấy nhé. Với cách làm ngô rang bơ này, thì sau mấy lần tập tành làm sao để có cách làm ngô chiên đơn giản mà hạt ngô được bám đều bột thì mình đã thành công. Vui sướng quá mình lên liền đây chia sẻ cho chị em cách làm ngô chiên xù của mình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngô ngọt: 1 hộp (loại bán sẵn trong hộp) hoặc 400g ngô tươi (khoảng 3 bắp)
+ Bột chiên giòn: 1 gói
+ Trứng gà: 1 quả
+ Bơ vàng: 3 thìa
+ Hạt nêm + dầu ăn + muối tinh

-1

Cách làm ngô chiên bơ đơn giản tại nhà:

Cách làm ngô chiên bột

Bước 1: Ngô hộp bạn đổ ra cho ráo nước và để riêng ra bát. Nếu sử dụng ngô tươi thì các bạn tách hạt, sau đó luộc khoảng 2 phút cho chín rồi để ráo nước.

-2

Bước 2: Bạn đập trứng lấy lòng trắng vào chiếc tô to, rồi đổ ngô vào trong tô và dùng tay trộn đều, sau đó chắt hết phần nước trứng thừa bị đọng lại ở đáy tô đi. Tiếp theo đổ bột chiên giòn vào tô ngô cho đến khi bột phủ trắng từng hạt ngô. Sau đó bạn đổ ngô ra rây để loại bỏ bột thừa đi.

-3

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp rồi bạn cho dầu vào đun thật nóng thì đổ ngô vào đun vừa lửa. Bạn đảo ngô cho đến khi thấy hạt ngô có màu vàng và căng phồng là được. Khi ngô chiên gần chín các bạn cho bơ vào đảo cho tan bơ và thấm đều vào hạt ngô. Bạn đổ ngô ra đĩa có lót giấy ăn để thấm bớt dầu.

-4

Bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng để ngô được giòn. Cách làm ngô chiên Hà Nội thường hay dùng kèm với tương ớt để ăn không ngấy. Với cách làm ngô chiên bơ từ ngô tươi bạn cho thêm đường kính khi trộn bột tẩm ngô trước khi đem ngô đi chiên. Nhưng ngô đóng hộp thì hạt ngô sẽ được mềm và ngọt hơn là ngô tươi bạn mua về làm.

-5

Cách làm ngô chiên ở Việt Nam luôn thu hút sự chú ý cũng như tò mò của các du khách nước ngoài, ngô chiên luôn được lòng thực khách nhất là ở những quán ăn vặt hay những quán nhậu tấp nập người. Với cách làm ngô chiên bơ đơn giản bạn cũng có thể tạo thêm không khí ấm cúng cho mùa đông giá lạnh ngay trong mâm cơm nhà mình rồi đấy nhé.


0