15/06/2018, 12:10

Cách nấu mì vịt tiềm mang hương vị truyền thống ẩm thực Nam Bộ

Cách nấu mì vịt tiềm khá nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực của miền Nam Bộ không chỉ mang đến món mì thơm ngon, thánh mát ngon miệng cho bữa sáng mà còn cung cấp năng lượng, dưỡng chất dồi dào cho ngày dài lao động nhé. Vậy thì chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá chút ẩm thực Nam Bộ với món mì ...

Cách nấu mì vịt tiềm khá nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực của miền Nam Bộ không chỉ mang đến món mì thơm ngon, thánh mát ngon miệng cho bữa sáng mà còn cung cấp năng lượng, dưỡng chất dồi dào cho ngày dài lao động nhé. Vậy thì chúng ta hãy cùng zaidap.com khám phá chút ẩm thực Nam Bộ với món mì vịt tiềm dai mềm ngọt này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt vịt
+ 300g cải thìa
+ 300g xương heo
+ 80g nấm đông cô
+ 30g thảo mộc
+ Gừng tươi
+ Mì trứng
+ Gia vị: 80ml nước tương, 5g tiêu, rượu trắng, dầu ăn, 40g bột nêm, 80g đường

Cách nấu mì vịt tiềm

Bước 1: Sơ chế thịt vịt, rau và các loại nấm

  • Nấm đông cô và cải thìa bạn làm sạch, riêng nấm bạn cho vào bát nước ngâm cho nở ra rồi dùng dao cắt bỏ hết phần gốc nấm rồi rửa sạch để riêng.
  • Bạn tiếp tục dùng hỗn hợp rượu trắng và gừng tươi xát đều vào thịt vịt để khử mùi hôi rồi ướp thịt vịt với các loại gia vị gồm có: 60ml nước tương, 20g bột nêm, 5g hạt tiêu, 60g đường trắng trong khoảng chừng 15 phút.

Bước 2: Chiên chín vàng thịt vịt

  • Đầu tiên bạn đặt một chiếc chảo lên trên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi lên, rồi từ từ thả từng miếng thịt vịt vào chảo chiên chín vàng đều lớp da bên ngoài.

Bước 3: Đun sôi nước dùng

  • Sau đó bạn thái gừng tươi thành 4 – 5 lát, rồi cho gừng và thảo mộc vào chảo nóng rang thơm lên.
  • Tiếp đó bạn rửa sạch xương heo, rồi cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp đun sôi lên chừng 5 phút để phần xương heo có thể nhả hết bọt bẩn rồi bỏ phần nước luộc đi.
  • Sau đó bạn đổ thêm 1.5 lít nước sạch, với các nguyên liệu: gừng, thảo mộc vào trong nồi xương hầm chín mềm chừng  45 phút.

Bước 4: Nấu mì vịt tiềm

  • Sau đó bạn lấy phần nước dùng vừa đun nóng cho các nguyên liệu gồm: thịt vịt, nấm đông cô vào hầm tiếp trong khoảng chừng 45 phút nữa, nêm thêm các loại gia vị gồm: 20g bột nêm, 20ml nước tương, 20g đường trắng sao cho có khẩu vị vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Rau cải thìa bạn trần sơ qua với nước sôi trong khoảng chừng 1 phút rồi vớt ra rổ để riêng.
  • Mì trứng bạn cũng mang trụng sơ qua trong nồi nước sôi chừng 2 phút để mì mềm ra.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho các nguyên liệu như: mì trứng, cải thìa ra từng tô ăn kèm cùng với vịt tiềm rất ngon và chuẩn vị nhé.

Bữa sáng ngày se lạnh được thưởng thức bát mì vịt tiềm thì còn gì hấp dẫn bằng phải không? Vậy là với món mì dai ngon, thanh mát và bổ dưỡng này thực đơn gia đình bạn sẽ phong phú hơn và do món ăn này chế biến mất khá nhiều thời gian nên bạn cần bổ sung vào thực đơn ngày cuối tuần rảnh rỗi nhé.


0