15/06/2018, 12:10

Cách làm vịt xào xả ớt mang phong cách ẩm thực Bắc Bộ

Cách làm vịt xào xả ớt là cách chế biến món ăn từ thịt vịt truyền thống của người dân Bắc Bộ, với vị cay nồng thơm lừng của sả ớt kết hợp cùng thịt vịt mang đến món xào cay thơm mặn mà. Và với chút vừng trắng rang chín thơm lừng càng làm tằng hương thơm nồng cực hấp dẫn nhé. Hãy cùng zaidap.com ...

Cách làm vịt xào xả ớt là cách chế biến món ăn từ thịt vịt truyền thống của người dân Bắc Bộ, với vị cay nồng thơm lừng của sả ớt kết hợp cùng thịt vịt mang đến món xào cay thơm mặn mà. Và với chút vừng trắng rang chín thơm lừng càng làm tằng hương thơm nồng cực hấp dẫn nhé. Hãy cùng zaidap.com bổ sung chút văn hóa ẩm thực truyền thống vào thực đơn gia đình nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1/2 con
+ Vừng trắng rang
+ Sả, ớt, hành khô, hành hoa
+ Gia vị: bột nêm, muối ăn, đường, rượu trắng, dầu hào.

Cách làm vịt xào xả ớt

Bước 1:  Sơ chế thịt vịt, sả tỏi ớt

  • Ớt tươi, sả và tỏi bạn rửa sạch rồi dùng dao băm cho thật nhỏ, để riêng ra từng bát.
  • Thịt vịt bạn cũng làm sạch, rửa sạch rồi dùng hỗn hợp muối ăn và rượu trắn trộn đều sát lên trên khắp mình vịt để khử hết mùi hôi. Sau đó bạn dùng dao lọc lất phần thịt vịt ở ức, và bạnh đùi.
  • Tiếp đó bạn thái thịt vịt các miếng mỏng và dài theo thớ ngang.

Bước 2: Ướp thịt vịt với các loại gia vị

  • Sau đó bạn cho thịt vịt vào bát tô cùng với các loại gia vị gồm: 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1/2 thìa canh hạt tiêu, 1 thìa canh dầu hào rồi trộn đều ướp chừng 15 phút sao cho thịt vịt có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 3: Xào thịt vịt với sả ớt

  • Đầu tiên bạn cho một chiếc chảo lên trên bếp rồi cho mỡ vào đun nóng, sau đó cho bát sả ớt tỏi băm nhỏ vào phi thơm lên rồi tiếp tục cho thịt vịt vào xào đều cùng với lửa lớn, nêm lại các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho chút hành hoa thái nhỏ vào rồi trút thịt vịt ra đĩa thưởng thức khi còn nóng nhé.

Từng miếng thịt vịt dài mỏng mềm ngọt, không hề bị dai và ngấm đều vị cay thơm của sả ớt, đậm đà của gia vị mang đến món xào cực ngon cơm. Món xào này tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng làm món nhậu cho ông xã và món đổi vị cho ngày cuối tuần của bữa ăn sum họp gia đình nhé.


0