15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp bí ngô bông cải xanh ngọt mát cho bé phát triển toàn diện

Cách nấu s úp bí ngô bông cải xanh là sự tổng hợp vitamin A và tinh bột từ bí ngô và chất xơ thanh mát từ bông cải xanh, mang đến món súp ngọt mát, thanh đạm và rất thích hợp bổ sung vào thực đơn mùa hè nắng nóng của bé. Đặc biệt bí ngô còn có công dụng giúp bé có đôi mắt sáng khỏe nhé, chính ...

Cách nấu súp bí ngô bông cải xanh là sự tổng hợp vitamin A và tinh bột từ bí ngô và chất xơ thanh mát từ bông cải xanh, mang đến món súp ngọt mát, thanh đạm và rất thích hợp bổ sung vào thực đơn mùa hè nắng nóng của bé. Đặc biệt bí ngô còn có công dụng giúp bé có đôi mắt sáng khỏe nhé, chính vì vậy còn phần vân gì nữa, các bạn hãy vào bếp cùng zaidap.com để thực hành nấu súp bí ngô bông cải xanh cho bé nhanh nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bí ngô: 100g
+ 1-2 bông cải xanh
+ 1 thìa dầu ôliu
+ 1/3 bát nước dùng

Cách nấu súp bí ngô bông cải xanh

Bước 1: Sơ chế bông cải, bí ngô

  • Bí ngô bạn dùng nạo gọt sạch hết vỏ, rồi rửa sạch với nước, tiếp tục dùng dao thái làm 4 khúc ngắn vừa ăn. Sau đó bạn tiếp tục dùng thìa tưới một chút dầu  oliu lên bát bí ngô, rồi tiếp tục dùng đũa đảo đều sao cho dầu oliu ngấm đều vào từng miếng bí ngô rồi cho vào trong lò nướng tiến hành nướng chín ở nhiệt độ chừng 425 độ C, cho đến khi bạn thấy bí đỏ chín mềm nhừ là được.
  • Súp lơ xanh bạn rửa sạch rồi cho vào trong nồi hấp cách thuỷ sao cho chín mềm.

Bước 2: Xay nhỏ hỗn hợp bí ngô và cải xanh

  • Sau đó bạn cho cả bí ngô và bông cải đã chín vào trong máy xay sinh tố và tiến hành xay nhỏ với một chút nước sao cho phù hợp với khẩu vị của bé rồi trút ra bát.

Bước 3: Thưởng thức súp bí ngô và bông cải xanh

  • Cuối cùng bạn múc súp ra một cái đĩa nhỏ cho nguội bớt rồi cho bé yêu thưởng thức khi súp còn ấm nhé.

Thật đơn giản để có món súp bí ngô bông cải xanh ngọt mát, tinh tế cho bé yêu phải không? Mùa hè bé thường chán ăn với các món chứa nhiều dầu mớ như thịt cá, vì vậy các mẹ nên bổ sung món súp từ rau củ xanh sẽ giúp bé hấp thụ tốt hơn nhé.


0