15/06/2018, 12:10

Cách làm vịt nướng lá móc mật cực thơm ăn là nhớ mãi

Cách làm vịt nướng lá móc mật nổi tiếng của vùng núi Lạng Sơn, bằng cách sử dụng hương thơm lừng của lá móc mật mọc nhiều trên các ngọn núi để làm hương liệu cho món thịt vịt nướng, mang đến món ăn đặc trưng và nổi tiếng trong dánh sách ẩm thực Việt. Cũng chính bởi vậy, hôm nay zaidap.com sẽ ...

Cách làm vịt nướng lá móc mật nổi tiếng của vùng núi Lạng Sơn, bằng cách sử dụng hương thơm lừng của lá móc mật mọc nhiều trên các ngọn núi để làm hương liệu cho món thịt vịt nướng, mang đến món ăn đặc trưng và nổi tiếng trong dánh sách ẩm thực Việt. Cũng chính bởi vậy, hôm nay zaidap.com sẽ mách bạn cách làm vịt nướng lá móc mật thơm ngon ăn hoài không chán này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 1 con
+ 20 lá móc mật
+ 4-5 quả móc mật
+ Tỏi, hành hoa, ớt, gừng tươi
+ Gia vị gồm: muối, hạt nêm, hạt tiêu, đường trắng, bột ngọt, mật ong, rượu trắng.

Cách làm vịt nướng lá móc mật

Bước 1: Sơ chế thịt vịt, lá và quả móc mật

  • Thịt vịt làm sạch rồi bạn mang bóp cùng với hỗn hợp gừng tươi, rượu trắng và muối ăn để loại bỏ mùi hôi của vịt rồi tiếp tục mang xả sạch lại với nước nhiều lần.
  • Lá móc mật bạn mua về rửa sạch, băm nhỏ lần cả phần lá và quả móc mật, rồi hành trộn cùng với hành, tỏi, ớt  băm nhỏ với các loại gia vị cần thiết và một chút hạt tiêu, rồi tiếp tục dùng tay trộn đều hỗn hợp móc mật hành, tỏi, ớt lên rồi nhồi nhân này vào trong bụng vịt, và lấy chỉ trắng khâu lại cho chặt.

Bước 2: Trộn gia vị để ướp vịt

  • Sau đó bạn cho mật ong vào bát rồi cho chút nước trắng, hạt nêm và muối ăn vào cùng cho vào nồi đun sôi hỗn hợp gia vị này lên rồi tắt bếp.

Bước 3: Nướng thịt vịt với lá móc mật

  • Sau đó bạn cho vịt nhồi lá móc mật ngâm vào trong bát nước mật ong pha chừng 5 phút rồi cho vào khay để vào lò nướng tiến hành nướng ở nhiệt độ chừng 200 độ C và trong khoảng từ 25-35 phút.

Bước 4: Hoàn thành món vịt nướng lá móc mật

  • Sau khi nước thịt vịt xong bạn cho một chiếc chảo lớn cùng với dầu ăn đun nóng sao cho phải ngập hết con vịt rồi tiến hành chiên chín vàng đều các mặt, dùng đũa lật thịt vịt liên tục trong  khoảng chừng 5 phút thì nữa để vịt chín vàng đều thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đợi cho thịt vịt nguội thì dùng dao chặt thịt vịt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Đĩa thịt vịt nướng lá móc mật nóng hổi, thơm phức, chấm cùng bát xì dầu tỏi ớt cay nồng đậm đà thì còn gì tuyệt vời và thơm ngon bằng phải không? Bạn có thể chuẩn bị thêm chút rau sống ăn kèm cho bữa ăn đổi vị ngày cuối tuần mùa đông hoặc thậm chí dùng làm món nhậu chiêu đãi ông xã ngon mê ly luôn nhé!


0