15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp nấm pho mai cực béo ngậy và ngon miệng

Cách nấ u súp nấm pho mai thân quen với thực đơn của bé yêu và cũng là món ăn dặm được rất nhiều bà mẹ Việt tin dùng cho bé, nấm có nhiều dưỡng chất, thanh mát kết hợp cùng vị thơm ngon béo ngậy của phô mai mang đến món súp nóng hổi, thơm phức ăn là mê ngay nhé. Nào bạn hãy cùng zaidap.com ...

Cách nấu súp nấm pho mai thân quen với thực đơn của bé yêu và cũng là món ăn dặm được rất nhiều bà mẹ Việt tin dùng cho bé, nấm có nhiều dưỡng chất, thanh mát kết hợp cùng vị thơm ngon béo ngậy của phô mai mang đến món súp nóng hổi, thơm phức ăn là mê ngay nhé. Nào bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp để cùng nhau tận hưởng hương vị gần gúi, mộc mạc của món súp nấm pho mai này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 100g nấm: nấm kim châm, đông cô tươi, nấm rơm
+ 2 thìa bột mì
+ 20g bơ lạt
+ 2 thìa phomai Parmesan
+ 300ml nước dùng gà
+ Hành lá
+ Gia vị: hạt nêm, muối, đường trắng.

Cách nấu súp nấm pho mai

Bước 1: Sơ chế nấm các loại, hành lá và pho mai

  • Các loại nấm bạn mang rửa cho thật sạch và dùng dao thái nấm thành từng lát mỏng.
  • Pho mai bạn dùng dao bào thành từng sợi mỏng.
  • Hành lá bạn nhặt sạch, rửa sạch và dùng dao thái nhỏ.

Bước 2 : Nấu nước dùng súp

  • Đầu tiên bạn cho một chút bơ lạt vào trong một cái chảo, đặt lên bếp đun với lửa nhỏ liu riu cho đến khi bạn thấy bơ tan chảy hết, thì tiếp tục cho thêm một chút bột mì, đảo đều sơ qua.
  • Sau đó bạn cho tiếp bát nước dùng gà vào trong chảo khuấy đều để tạo thành bột chín sánh mịn, đặc sền sệt lại là được.

Bước 3 : Tiến hành nấu súp nấm pho mai

  • Nấm các loại bạn vớt ra để ráo rồi dùng dao băm cho thật nhỏ rồi cho tất cả nấm vào trong nồi nước dùng đun sôi lên cùng với lửa nhỏ rồi nêm nếm thêm các loại gia vị sao cho vừa ăn, chút hành thái nhỏ vào rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn cho tiếp phần phomai Parmesan bào mỏng vào, dùng thìa khuấy đều cho pho mai tan hết rồi dùng thìa múc súp ra bát dùng là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Bạn chỉ cần chờ cho súp nấm phô mai nguội bớt, còn hơi ấm rồi cho bé yêu thưởng thức, hương thơm lừng hấp dẫn của phô mai sẽ khiến bé yêu rất thích thú và ăn hết chỉ trong vòng vài nốt nhạc nhé. Thật là thú vị phải không? Vậy các bạn hãy nhanh tay bổ sung vào thực đơn của bé nhé!


0