15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp cua khoai môn bùi bùi giàu canxi cho bé yêu

Cách nấu súp cua khoai môn rất mới mẻ và còn khá lạ lẫm với rất nhiều chị em phụ nữa, bởi món súp đặc biệt này chế biến từ nguyên liệu rất gần gũi quen thuộc nhưng cung cấp năng lượng dồi dào cho bé yêu. Đó cũng là chủ đều mà bài viết này zaidap.com muốn giới thiệu cùng các mẹ để thực đơn ăn ...

Cách nấu súp cua khoai môn rất mới mẻ và còn khá lạ lẫm với rất nhiều chị em phụ nữa, bởi món súp đặc biệt này chế biến từ nguyên liệu rất gần gũi quen thuộc nhưng cung cấp năng lượng dồi dào cho bé yêu. Đó cũng là chủ đều mà bài viết này zaidap.com muốn giới thiệu cùng các mẹ để thực đơn ăn dặm của bé yêu thêm phong phú nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt cua: 50g
+ Khoai môn: 100g
+ Nấm mèo: 15g
+ Lòng trắng trứng: 1 cái
+ Nước dùng gà
+ Gia vị: rượu vang, muối ăn, bột ngọt

Cách nấu súp cua khoai môn

Bước 1: Sơ chế thịt cua, nấm, khoai

  • Thịt cua bạn dùng tay xé nhỏ rồi cho vào bát ướp cùng với các loại gia vị như: bột ngọt, chút muối sao cho ngấm đều gia vị rồi cho vào nồi chưng chín, mang ra để nguội bớt.
  • Khoai môn bạn dùng nạo gọt sạch hết lớp vỏ bên ngoài, rồi tiếp tục dùng dao cắt khoai thành từng miếng vuông.
  • Nấm mèo bạn cho vào bát nước ấm ngâm cho mềm ra, rồi rửa sạch.

Bước 2: Nấu súp cua khoai môn

  • Đầu tiên bạn cho tất cả nước dùng gà vào trong nồi, bắc lên trên bếp, rồi tiến hành đun sôi cùng với lửa vừa sao cho nước sôi bùng lên.
  • Sau đó bạn cho tiếp các nguyên liệu như khoai môn, thịt nạc cua, nấm mèo vào nồi nước dùng rồi đun sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa, đun tiếp đến khi bạn thấy khoai môn dần chín thật mềm nhừ thì bạn nêm lại gia vị cho vừa ăn như: một chút muối, bột ngọt, dùng thìa khuấy đều lên cho chín đều rồi tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức súp cua khoai môn

  • Cuối cùng bạn dùng thìa múc súp cua khoai môn ra từng bát nhỏ, rồi rắc thêm một chút hạt tiêu vào rồi thưởng thức khi còn nóng nhé.

Món súp cua khoai môn này không chỉ dành cho bé yêu mà các thành viên trong gia đình bạn đều có thể thưởng thức một cách ngon lành nhé. Nồi súp nóng hổi, thịt cua mềm ngọt cùng với khoai môn bùi bùi, bở tơi sẽ khiến chùng ta suýt xoa về vị ngon hoàn hảo của món súp này mỗi khi thưởng thức nhé.


0