15/06/2018, 12:10

Cách nấu súp cua óc heo béo ngậy cực bổ dưỡng

Cách nấu súp cua óc heo đặc sản tại các nhà hàng nổi tiếng bởi với cách thức nấu súp truyền thống mang đến món súp bùi ngọt béo ngậy và cực bổ dưỡng nhé. Dù bạn bổ dung vào thực đơn món ăn dặm của bé hay thực đơn món khai vị cho bữa tiệc đều rất phù hợp nhé. Vậy còn chờ đợi gì nữa, bạn hãy cùng ...

Cách nấu súp cua óc heo đặc sản tại các nhà hàng nổi tiếng bởi với cách thức nấu súp truyền thống mang đến món súp bùi ngọt béo ngậy và cực bổ dưỡng nhé. Dù bạn bổ dung vào thực đơn món ăn dặm của bé hay thực đơn món khai vị cho bữa tiệc đều rất phù hợp nhé. Vậy còn chờ đợi gì nữa, bạn hãy cùng zaidap.com vào bếp và tự tay chế biến món súp cua óc heo cho bé yêu thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g thịt cua xay
+ 1 bộ óc heo
+ 1 quả trứng gà
+ 100g nấm rơm
+ 100g bột năng
+ 1 lít nước dùng gà
+ Hành tím, rau mùi
+ Gia vị: nước mắm, muối ăn, 2 thìa dầu mè, 2 thìa rượu trắng, hạt tiêu, mì chính.

Cách nấu súp cua óc heo

Bước 1: Sơ chế cua, óc heo

  • Đầu tiên bạn lấu tăm nhọn châm vào khắp lớp màng bám vào xung quang bộ óc heo rồi bạn lại dùng tay cuốn lại để lợp bỏ hết các đường gân máu đó. Sau đó bạn rửa thật sạch óc heo rồi cho vào trong bát nước lạnh pha thêm chút rượu trắng và dầu mè ngâm để loại bỏ mùi tanh.
  • Tiếp đó bạn cho óc heo vào bát rồi cho vào chiếc xửng tiến hành hấp chừng 5 phút rồi bạn với ra cho vào bát nước muối loãng ngâm tiếp chừng 2 phút rồi vớt ra cho ráo, lấy dao thái óc heo thành từng miếng hình hạt lựu.
  • Sau đó bạn tiếp tục ướp các nguyên liệu gồm: thịt cua, óc heo với một chút gia vị như: muối, mì chính, nước mắm, hạt tiêu và hành tím băm nhỏ.
  • Nấm rơm bạn căt bỏ chân, rửa sạch rồi cắt đôi.

Bước 2: Xào chín đều cua và óc heo

  • Đầu tiên bạn cho một cái chảo lên trên bếp rồi tiến hành phi thơm hành khô băm nhỏ rồi cho tất cả bát óc heo và thịt cua vào chảo xào cùng cho chín tới.

Bước 3: Nấu súp cua óc heo

  • Sau đó bạn cho nồi nước dùng gà lên trên bếp đun sôi rồi cho hết phần nấm rơm thái đôi và bột năng pha với khoảng 1 bát nước lạnh vào cùng rồi dùng đũa khuấy đều.
  • Tiếp đó bạn cho trứng gà đập ra bát đánh tan vào kết hợp dùng đũa khuấy đều theo một chiều duy nhất để tạo vân trắng đẹp mắt.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho các nguyên liệu như: thịt cua và óc heo vào trong nồi súp đang nấu rồi nêm thêm các loại gia vị sao cho vừa ăn rồi tiếp tục đun sôi.

Bước 4: Thưởng thức súp cua óc heo

  • Cuối cùng bạn chỉ cần tắt bếp, rắc chút hạt tiêu, rau mùi thái mịn lên trên, trộn đều và thưởng thức món súp này nhé.

Vậy là bé yêu của gia đình mình đã có thêm món súp cua óc heo cực bổ dưỡng, thơm ngon rồi đấy. Thực đơn ăn dặm của bé nhà bạn đã có món súp này chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa? Hãy bổ sung ngay và luộc để bé yêu có thêm hương vị tuyệt vời mỗi ngày nhé.


0