15/06/2018, 12:10

Cách làm vịt nướng riềng mẻ thơm ngon chuẩn vị Hà Nội

Cách làm vịt nướng riềng mẻ rất phổ biến trong các nhà hàng, quán cơm dọc đường phổ Hà Nội và không biết từ bao giờ món vịt nướng này đã trở thành đặc trưng ẩm thực ngày đông của nơi đây. Từng miếng thịt vịt mềm ngọt không vị khô ngấm đều vị cay thơm của riềng mẻ mang đến món nướng ngon thơm và ...

Cách làm vịt nướng riềng mẻ rất phổ biến trong các nhà hàng, quán cơm dọc đường phổ Hà Nội và không biết từ bao giờ món vịt nướng này đã trở thành đặc trưng ẩm thực ngày đông của nơi đây. Từng miếng thịt vịt mềm ngọt không vị khô ngấm đều vị cay thơm của riềng mẻ mang đến món nướng ngon thơm và cực chuẩn vị nhà hàng. Bạn có muốn cuối tuần này bữa ăn gia đình được đổi vị với món thịt vịt nướng riềng mẻ này không? Vậy thì hãy cùng zaidap.com bắt tay vào chế biến món ăn này ngay thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con vịt
+ 3 - 4 thìa mẻ
+ 1 bát con riềng
+ Gia vị: nước mắm, mì chính, bột canh.

Cách làm vịt nướng riềng mẻ

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt vịt với gia vị

  • Vịt bạn mua về, làm sạch, rồi bóp thịt vịt sơ qua cùng với các loại gia vị gồm: một chút muối ăn và dấm trắng để loại bỏ hết mùi hôi của vịt.
  • Sau đó bạn lấy dao chặt thịt vịt thành chừng 5-6 phần để khi nướng nhanh chín.
  • Tiếp đó bạn cho thịt vịt vào trong một chiếc bát lớn, rồi cho các loại gia vị như: nước mắm, bột canh, mì chính, vào cùng và dùng đũa trộn đều. Sau đó bạn cho thêm bát nước mẻ, riềng xay nhỏ vào rồi dùng tay trộn đều lên rồi ướp trong ít nhất khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Bước 2:  Chuẩn bị bếp nướng thịt vịt

  • Đầu tiên bạn sử dụng cọ phết dầu ăn lên trên khắp toàn bộ phần vỉ nướng để khi nướng thịt vịt không bị dính vào vỉ nướng chặt rồi bạn xếp thịt vịt lên trên vỉ.
  • Sau đó bạn tiếp tục dùng dây thép để buộc chặt hai bên mép vỉ nướng lại.

Bước 3: Nướng thịt vịt với riềng mẻ

  • Đầu tiên bạn xếp vỉ thịt vịt lên trên bếp nướng chín, thỉnh thoảng bạn lại dùng cọ phết một chút dầu ăn lên trên khắp phần da vịt.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần nướng thịt vịt trong khoảng chừng 2 đến 3 phút thì lật mặt sau nướng tiếp chín vàng đều là được nhé.

Vịt nướng riềng mẻ vàng ươm, giòn rụm chấm cùng nước mắm tỏi xì dầu và ăn kèm chút bún, rau sống rất chuẩn vị Hà Nội nhé. Và không cần phải ra nhà hàng đắt đỏ, ngày cuối tuần bạn có thể cùng các thành viên trong gia đình chế biến và thưởng thức rất thơm ngon và giàu dưỡng chất nhé.


0