15/06/2018, 12:10

Cách làm hột vịt lộn xào me cực ngon cho thực đơn món nhậu

Cách làm hột vịt lộn xào me không chỉ là món ăn vặt vỉa hè cực nổi tiếng của các bạn trẻ hiện nay mà còn là món nhậu chua thanh cực đậm đà cho đấm mày râu nhé. Từng hột vịt lộn ngấm đều nước cốt me, khử đi hết mùi tanh đồng thời kết hợp cùng hương thơm bùi bùi của đậu phộng tạo nên món ăn ...

Cách làm hột vịt lộn xào me không chỉ là món ăn vặt vỉa hè cực nổi tiếng của các bạn trẻ hiện nay mà còn là món nhậu chua thanh cực đậm đà cho đấm mày râu nhé. Từng hột vịt lộn ngấm đều nước cốt me, khử đi hết mùi tanh đồng thời kết hợp cùng hương thơm bùi bùi của đậu phộng tạo nên món ăn ngon bổ và cực dễ làm nhé. Tuy nhiên không phải ai cùng biết cách chế biến món ăn này đúng không? Vậy thì bạn hãy cùng zaidap.com tham khảo công thức làm món hột vịt lộn xào me sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 6 trứng hột vịt lộn
+ 1 thìa đậu phộng
+ 1 bát me chua
+ 1 thìa tỏi băm
+ Chanh tươi, rau răm
+ Gia vị: 1 thìa bột chiên, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn, muối tiêu, 3 thìa đường trắng

Cách làm hột vịt lộn xào me

Bước 1: Luộc chín và chiên vàng hột vịt lộn

  • Hột vịt lộn bạn rửa sạch rồi cho vào trong nồi nước, đặt lên bếp đun sôi, tiến hành luộc chín hột vịt, rồi vớt ra đĩa, bóc bỏ vỏ.
  • Sau đó bạn lăn từng quả hột vịt qua một lớp bột chiên giòn rồi cho vào trong chảo dầu ăn đun nóng tiến hành chiên chín vàng đều các mặt

Bước 2: Xào hột vịt lộn với nước cốt me

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên bếp rồi tiếp tục cho dầu ăn vào đun nóng, sau đó bạn cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm rồi cho một bát nước cốt me đã được dầm từ vắt me với chút nước ấm vào rồi đun sôi lên cho thêm các loại gia vị gồm: đường trắng và nước mắm vào, dùng đũa đảo đều cho tới khi bạn thấy nước sốt me keo lại thì bạn cho tất cả hột vịt lộn đã chiên vàng vào xào nhẹ tay, đến khi hột vịt ngấm đều gia vị thì bạn tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức món hột vịt lộn xào me

  • Cuối cùng bạn chỉ cần trút hột vịt lộn rang me ra một cái đĩa rộng rồi rắc thêm một chút đậu phộng rang chín lên trên, rải rau răm qua một bên và thưởng thức món ăn này khi còn nóng nhé.

Bạn chỉ cần cắt nhỏ từng quả hột vịt lộn xào me, ăn kèm với chút rau răm, đậu phộng, quyện với chút nước sốt chua ngọt của me và thưởng thức thì ngon tuyệt đỉnh luôn nhé. Cũng chính hương vị độc đáo của món ăn này đã níu chân bao thực khách đến với các quán ăn vỉa hè để tận hưởng hương vị tuyệt vời này đấy!


0