15/06/2018, 10:54

7 Cách khử sạch mùi tanh của cá đơn giản nhất

Có rất nhiều các món ăn ngon từ cá hồi, cá biển, cá mè nhưng những loại cá này lại rất tanh vậy thì làm sao để khử sạch mùi tanh của cá bây giờ nhỉ? Các bạn hãy cùng xem bí quyết của Mẹ Bé Bin nhé. Cách chọn cá tươi ngon Cá tươi là loại cá có phần mắt trong, phần mang cá khi bạn giở ra sẽ ...

cach-khu-mui-tanh-cua-ca

Có rất nhiều các món ăn ngon từ cá hồi, cá biển, cá mè nhưng những loại cá này lại rất tanh vậy thì làm sao để khử sạch mùi tanh của cá bây giờ nhỉ? Các bạn hãy cùng xem bí quyết của Mẹ Bé Bin nhé.

Cách chọn cá tươi ngon

Cá tươi là loại cá có phần mắt trong, phần mang cá khi bạn giở ra sẽ thấy có màu đỏ hồng và phần thịt cá cũng có độ chắc không có hiện tượng quá mềm.

Các phương pháp làm sạch cá

Phương pháp 1: Ngâm và rửa

Cá sau khi đã làm sạch bạn có thể cắt khúc vừa ăn rồi dùng phần nước vo gạo ngâm cá trong khoảng 15 – 20 phút rồi lấy ra rửa lại bằng nước sạch vài lần như vậy là được.

Phương pháp 2: Dùng muốn ăn hoặc muối hột

Bạn lấy muối pha cùng với nước (chỉ cần hơi mặn là được) rồi ta cũng cho cá đã cắt khúc vào ngâm 5 – 10 phút hoặc có cách khác là bạn lấy muối xát trực tiếp lên phần thân cá rồi dùng dao giống như là đánh vẩy sẽ giúp cho cá bớt nhờn và cũng khử được bớt đi phần nào mùi tanh của cá. Sau đó cũng đem đi rửa lại thật sạch với nước.

Phương pháp 3: Dùng rượu hoặc dấm

Bạn có thể pha rượu cùng với nước hoặc dấm cùng với nước để được 1 hỗn hợp rồi cho cá vào trong để ngâm, tuy nhiên thì bạn chỉ cần ngâm khoảng 5 phút rồi đem đi rửa sạch cùng với nước là được.

Phương pháp 4: Sử dụng gừng

Gừng khi mua về bạn gọt sạch phần vỏ rồi đem rửa sạch, sắt thành từng miếng, đập dập rồi đem pha cùng với nước. Cũng cho cá vào ngâm khoảng 5 phút khi đó cá sẽ bớt đi được mùi tanh và làm cho cá của chúng ta có hương vị thơm ngon hơn.

Phương pháp 5: Chanh

Bạn cắt quả chanh ra rồi vắt lấy nước cốt chanh pha với nước sau đó cũng cho cá vào ngâm trong 5 phút rồi rửa lại thật sạch sẽ giúp tẩy đi những chất nhờn và mùi tanh của cá.

    Làm các món cá ngon

  • cachepomduaCá chép om dưa

  • cahapbiaCá trắm hấp bia

  • chiencaCách chiên cá giòn

Phương pháp 6: Dùng sữa bò không đường

Cá sau khi đã được làm sạch hoàn toàn bạn hãy đem ngâm vào trong sữa ít phút rồi đem chiên mà không cần phải rửa lại bằng nước đâu.

Phương pháp 7: Dùng gia vị khi chiên cá

Bạn có thể sử dụng các loại gia vị như là hạt tiêu, hành lá, ớt sẽ giúp tẩy thêm mùi tanh của cá và làm cho món cá của chúng ta có hương vị thơm ngon hơn.

Như vậy là mình đã có được những miếng cá sạch và mùi tanh đã bớt đi được phần nào rồi, các bạn hãy bật bếp và nấu ăn thôi.

cach-lam-mon-ca-thuSau khi đã biết cách khử mùi tanh của cá rồi thì chúng ta sẽ bắt tay vào chế biến các món ăn từ cá thôi nhỉ. Đầu tiên mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách kho cá thu sao cho ngon và đậm đà nhất nhé.

0