15/06/2018, 10:54

2 Cách làm sinh tố chuối thơm ngon và mát lạnh

Vào mùa hè có rất nhiều các loại thức uống sinh tố bổ dưỡng và chuối là một trong những loại quả mà mình cũng như gia đình rất yêu thích. Trong lần này mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách làm sinh tố chuối cực ngon và rất đơn giản chỉ trong vài phút thôi. Nguyên liệu chuẩn bị để làm món sinh ...

cach-lam-sinh-to-chuoi-thom-ngon-mat-lanh

Vào mùa hè có rất nhiều các loại thức uống sinh tố bổ dưỡng và chuối là một trong những loại quả mà mình cũng như gia đình rất yêu thích. Trong lần này mình sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách làm sinh tố chuối cực ngon và rất đơn giản chỉ trong vài phút thôi.

nguyenlieu

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món sinh tố chuối

Chuối chín (thông thường để làm 1 cốc sinh tố chuối thì mình chỉ sử dụng 2 quả chuối thôi nếu làm cho nhiều người thì bạn chuẩn bị sao cho hợp lý nhé)

Sữa tươi

Sữa đặc có đường

Đá lạnh

Máy xay sinh tố

cachlam

Cách thứ 1

Mẹo để có một món sinh tố chuối ngon là trước khi thực hiện bạn hãy bóc vỏ sau đó để trong ngăn đá của tủ lạnh, khi nào thực hiện bạn mới mang ra để cho tan đá rồi cắt làm đôi hoặc làm ba.

Tiếp theo là mình cho chuối đã thái vào trong máy xay sinh tố, đổ thêm sữa tươi vào (1 cốc sinh tố thì cần khoảng 250 – 300ml sữa) Ở bước này bạn có thể cho thêm một số nguyên liệu khác như quả hạnh nhân để thêm mới khẩu vị của món.

Bạn xay cho đến khi được một hỗn hợp mịn là ta đã có món sinh tố chuối thơm ngon rồi.

Cách thứ 2

Bạn cũng sẽ thái chuối làm đôi và cho vào trong máy xay sinh tố, bỏ thêm một chút đá lạnh, mình sẽ không dùng sữa tươi nữa mà dùng sữa đặc sau đó xay nhuyễn hỗn hợp rồi đổ ra cốc và vậy là đã có thể thưởng thức món sinh tố chuối.

Các thức uống ngon bổ dưỡng

  • cach-lam-sinh-to-du-duSinh tố đu đủ sữa chua
  • cach-lam-nuoc-ep-ca-chuaNước ép cà chua ngon
  • cach-ngam-hoa-atisoCách ngâm hoa atiso

Như bạn thấy đó, cách làm sinh tố chuối cực kỳ đơn giản mà lại rất bổ dưỡng phải không nào. Nếu bạn nào không thích ăn chuối thì hãy theo dõi mình Làm sinh tố bơ cũng rất ngon và bổ dưỡng, đặc biệt là nhà bạn nào có trẻ nhỏ thì uống rất tốt đó. Chúc các bạn thành công nhé!

0