30/05/2018, 09:56

Cách làm mực xào sa tế ngon đậm đà hương vị

Cách làm mực xào sa tế đã không còn là bí mật ẩm thực tại các nhà hàng nữa. Nay chúng tôi đã có được công thức làm mực xào sa tế chuẩn nhất do các nhà hàng cung cấp để đến tay các mẹ rồi. Nếu như trước đây bạn chỉ chế biến món mực xào sa tế theo kiểu cảm tính thì nay bạn đã có thể dễ dàng chế ...

Cách làm mực xào sa tế đã không còn là bí mật ẩm thực tại các nhà hàng nữa. Nay chúng tôi đã có được công thức làm mực xào sa tế chuẩn nhất do các nhà hàng cung cấp để đến tay các mẹ rồi. Nếu như trước đây bạn chỉ chế biến món mực xào sa tế theo kiểu cảm tính thì nay bạn đã có thể dễ dàng chế biến theo công thức mới của chúng tôi rồi. Nhưng phần hương vị còn được giữ nguyên vẹn với lớp mực sần sật, đậm đà, thêm phần rau củ thanh mát, cùng với phần nước sốt cay cay khi hòa tan thì còn gì bằng. Cùng vào bếp với cách làm để chế biến cho gia đình một đĩa mực xào sa tế hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 500g mực ống
  2. 1 củ hành tây
  3. 1 củ cà rốt
  4. Sa tế
  5. Hành lá, rau mùi
  6. Gia vị: Nước mắm, muối, dầu ăn, nước tương.
 hình 1

Hướng dẫn làm mực xào sa tế ngon:

  1. Mực ống mua về đem bóc hết lớp da tím bên ngoài. Rồi bóp qua với gừng, rượu để khử hết mùi tanh, có thể dùng dao khía thành những đường chéo rồi thành thành từng miếng.
     hình 2
  2. Hành tây bóc vỏ, thái mỏng. Ớt chuông rửa sạch rồi thái nhỏ ra.
     hình 3
  3. Cà rốt nạo lớp vỏ bên ngoài, cắt mỏng thành từng miếng
  4. Bắc chảo lên cho dầu ăn, hành khô phi vàng rồi cho sa tế vào đảo đều tay. Thêm ớt chuông xào đều tay cho chín, cho hành tây vào luôn nhé. Cho mực đã chuẩn bị vào đảo đều để mực săn chín tới thì cho hành lá, rau mùi tàu vào đảo đều và tắt bếp.
 hình 4

Gió đông đã về bên hông nhà bạn rồi thì việc xây dựng một thực đơn mới phù hợp với khẩu vị của gia đình là rất quan trọng. Nên gợi ý món mực xào sa tế của chúng tôi chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho thực đơn mới của gia đình bạn rồi. Vị cay cay của sa tế sẽ làm ấm bụng người ăn trong thời tiết se lạnh này nhé. Vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không bắt tay ngay vào chế biến món ăn cho gia đình mình nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0