30/05/2018, 09:56

Tuyệt chiêu cách nấu cá trê kho gừng ngon cho ông xã ăn

Cá kho là món chỉ cần nghe tới cũng đã cảm được vị ngon đặc trưng lại được kho bằng nguyên liệu chính là cá trê , vốn đã nức danh thơm ngon, bổ dưỡng thì chỉ nghe tên đã muốn nếm liền. Cá trê kho cũng có nhiều loại khác nhau: cá trê kho giềng, cá trê kho tương, cá trê kho chuối xanh hay cá ...

Cá kho là món chỉ cần nghe tới cũng đã cảm được vị ngon đặc trưng lại được kho bằng nguyên liệu chính là cá trê, vốn đã nức danh thơm ngon, bổ dưỡng thì chỉ nghe tên đã muốn nếm liền. Cá trê kho cũng có nhiều loại khác nhau: cá trê kho giềng, cá trê kho tương, cá trê kho chuối xanh hay cá trê kho dưa chua,…Trong đó, cá trê kho gừng là món ăn đơn giản, mà lại có hương thơm đặc biệt lôi cuốn. Cuối tuần này các bạn hãy cùng iCachLam chế biến cá trê kho gừng thơm ngon đãi cả nhà nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 400g cá trê vàng
  2. Bột gạo
  3. 1 cây hành lá
  4. Gia vị: đường, tiêu, muối
  5. 30g gừng non
  6. 2 trái ớt hiểm, hành tím
  7. Bột ngọt
  8. Nước màu, dầu điều, nước mắm
Tuyệt chiêu nấu cá trê kho gừng “kéo” ông xã về nhà thật sớm

Cách làm món cá trê kho gừng ngon :

  1. Làm sạch cá, bỏ nhớt rồi cắt khúc vừa ăn.
  2. Ướp cá với hành tím băm, tiêu, đường, muối, nước màu, gứng lát, bột ngọt.
  3. Cho 2 muỗng dầu điều vào đun nóng sau đó xếp cá vào nồi đun đến khi cá săn lại thì ta chế thêm 2 muỗng nước sôi, văn nhỏ lửa và đun tiếp.
  4. Khi cá vừa chín tới ta cho bột gạo đun cho nước kho sánh đều thì rắc hạt tiêu và gừng thái sợ, cùng chút hành lát thái nhỏ lên trên.
  5. Đun thêm một chút rồi tắt bếp.
  6. Bày cá ra đĩa, rưới nước kho lên trên là xong.

Miếng cá trê có màu nâu vàng bóng đẹp, thơm mùi gừng tươi, nếm miếng cá thấy ngọt, lại đượm hương gia vị, rất vừa ăn. Cá trê kho gừng không chỉ ăn ngon khi ăn với cơm nóng mà dùng với cháo trắng cũng rất tuyệt vời.


0