30/05/2018, 09:03

Cách nấu món tôm tẩm vừng chiên giòn cho bữa tối lạ miệng

Đối với ẩm thực nước ta món tôm tẩm vừng chiên là một trong những món đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp chúng ta nếm trọn vị ngon của thịt tôm. Miếng thì tôm chiên giòn rụm, vị chắc ngọt tự nhiên quyện trong cái béo thơm phức của lớp vừng bên ngoài, lại thêm cái cay xè của tương ớt chấm kèm đã ...

Đối với ẩm thực nước ta món tôm tẩm vừng chiên là một trong những món đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp chúng ta nếm trọn vị ngon của thịt tôm. Miếng thì tôm chiên giòn rụm, vị chắc ngọt tự nhiên quyện trong cái béo thơm phức của lớp vừng bên ngoài, lại thêm cái cay xè của tương ớt chấm kèm đã khiến bạn dễ ăn đến khó mà ngừng. Những lúc bận rộn hay quá bí thời gian, bạn đừng quên cách làm món tôm tẩm vừng  cực siêu tốc mà ngon miệng này . Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách bạn cách làm món tôm tẩm vừng chiên giòn ngon đúng điệu nay nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 300g tôm sú hoặc tôm đông lạnh
  2. 100g vừng trắng
  3. Lòng trắng trứng
  4. Bột bắp
  5. Gia vị: hạt tiêu, rượu nấu, muối, gừng, hạt nêm

Cách thực hiện món tôm tẩm vừng chiên:

Bước 1: Tôm bạn đem  bóc vỏ, bỏ đầu, giữ đuôi, rạch lưng và rút chỉ đen nhé. Sau khi tôm bóc xong rửa lại cho sạch rồi đem dùng khăn giấy thấm khô tôm. Bạn đem ướp tôm với 1 muỗng cà phê rượu, gừng đã đập dập, 1 muỗng cà phê hạt tiêu trắng cùng một xíu muối. Trộn đều lên và để chừng nửa giờ cho thấm.

cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng-1
Bước 2: Lòng trắng trứng đem đổ ra bát, thêm vào 2 muỗng canh bột bắp vào hòa đều thành một hỗn hợp bột nhão. Nêm vào  một ít muối cho hỗn hợp có vị mặn.
cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng-2
Bước 3: Tiếp theo đem nhúng tôm vào hỗn hợp bột vừa trộn ở bước 2 cho ướt tôm rồi lăn qua một lớp vừng trắng làm áo ngoài. Bạn làm như vậy cho hết tôm nhé.
cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng3
Bước 4: Bắt chảo dầu lên bếp làm nóng chảo dầu nhớ cho lượng dầu đủ ngập mặt tôm. Chờ dầu vừa sôi đến thì thả tôm vào chiên cho đến khi nó ngả màu vàng nâu thì vớt tôm ra đĩa có để  lót sẵn giấy thấm dầu cho sạch bớt dầu thừa.Sau đó bày tôm tẩm vừng chiên ra đĩa, dùng khi nóng, chấm kèm với tương ớt, sốt mayonaise hoặc nước mắm chua ngọt đều ngon nhé.
cach-nau-mon-tom-tam-vung-chien-gion-cho-bua-toi-la-mieng-4
Món tôm tẩm vừng chiên thật đơn giản, dễ làm nhưng lại giúp bạn nếm được trọn vị ngon của thịt tôm. Miếng tôm giòn rụm với vị chắc ngọt tự nhiên quyện lại trong cái béo thơm phức của lớp vừng áo ngoài, lại thêm cái cay xè của tương ớt chấm kèm sẽ khiến bạn mê đấy. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

0