30/05/2018, 09:02

Cách làm chà bông cực ngon từ thịt heo dành cho bé ăn dặm

Chà bông là món ăn ngon, bổ dưỡng, dễ ăn mà đa số các bé đều thích. Chà bông có thể được làm từ thịt gà, cá hồi hay tôm nhưng dễ ăn và dễ làm nhất phải kể đến chà bông được làm từ thịt heo. Bạn hãy dành chút thời gian để tham khảo bài viết này để biết cách làm chà bông cực ngon từ thịt heo dành ...

Chà bông là món ăn ngon, bổ dưỡng, dễ ăn mà đa số các bé đều thích. Chà bông có thể được làm từ thịt gà, cá hồi hay tôm nhưng dễ ăn và dễ làm nhất phải kể đến chà bông được làm từ thịt heo. Bạn hãy dành chút thời gian để tham khảo bài viết này để biết cách làm chà bông cực ngon từ thịt heo dành cho bé ăn dặm ngay bây giờ nhé.

Cách làm chà bông

Cách làm chà bông cực ngon từ thịt heo dành cho bé ăn dặm

Nguyên liệu:

  • Thịt heo (chọn phần thịt nạc thăn): 500gr
  • Sả: 2 nhánh
  • Hành khô: 2 củ
  • Nước mắm, tiêu, mì chính, đường kính.

Cách sơ chế như sau:

Ướp thịt heo

Ướp thịt heo trong khoảng 8 tiếng để thịt thấm gia vị

Sả  và hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập và thái nhỏ, để riêng. Ớt rửa sạch, để ráo rồi thái miếng mỏng, để riêng. Thịt nạc thăn bóp muối rửa sạch, trần qua nước đun sôi để lọc bỏ lớp bọt bẩn và cũng hạn chế việc thịt heo ra nước trong quá trình làm chà bông.

Tiếp theo, bạn vớt thịt heo ra rửa lại với nước để gà được sạch, sau đó bạn cho thịt heo vào một cái bát tô lớn để ướp với 1 chút nước mắm, tiêu, đường kính, dầu ăn, 1 phần hành sả đã thái nhỏ. Ướp thịt heo với gia vị trong khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh cho thịt heo thấm gia vị.

Cách làm chà bông từ thịt heo như sau:

Thịt heo xé sợi

Thịt heo luộc chín rồi để nguội và dùng tay xé thành sợi

Khi thịt heo đã thấm gia vị, bạn cho thịt heo vào nồi nước nhỏ để luộc chín. Khi thịt heo chín thì bạn vớt thịt heo ra, để nguội rồi dùng tay xé thịt heo thành sợi.

Tiếp đó, bạn lại cho phần thịt heo thái sợi này vào chảo, cho thêm chút xíu nước luộc thịt vào cùng sao cho xâm xấp mặt chảo là được rồi đun cho đến khi nước cạn là được. Bạn lưu ý là chỉ để lửa nhỏ liu riu khi đun thịt heo nhé.

Rang khô chà bông

Rang khô chà bông heo trên bếp lửa nhỏ liu riu

Tiếp nữa, bạn cho phần chà bông vừa đun vào cối rồi giã cho chà bông tơi ra. Sau đó, bạn lại cho phần chà bông heo này vào chảo và đun tiếp tục cho chà bông khô lại là được. Sau nữa, bạn cho chà bông ra đĩa rồi dùng máy sấy tóc để sấy cho chà bông khô và bông lên là được. Sau cùng, cho chà bông heo vào hũ thủy tinh sạch, có nắp đậy và để nơi thoáng mát để bảo quản và để dành dùng dần.

Sấy khô chà bông

Sấy khô chà bông bằng máy sấy tóc cho chà bông tơi lên

Món chà bông heo có thể dùng cho bé ăn dặm. Nếu người lớn ăn thì có thể ăn cùng với cơm, xôi, cháo hoặc bánh mì dùng ăn sáng rất ngon, giúp bạn tiết kiệm thời gian. Chúc bạn thành công với món chà bông heo này.


0