30/05/2018, 08:19

Cách nấu món cháo ngao ngon cho bé giàu dinh dưỡng ngày nắng

Cách nấu món cháo ngao ngon cho bé giàu dinh dưỡng ngày nắng đơn giản. Ngao chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho bé nhà bạn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách nấu cháo ngao (nghêu) thơm ngon, hấp dẫn cho bé thích mê. Không chỉ dành riêng cho bé yêu, bạn còn có thể dùng món ...

Cách nấu món cháo ngao ngon cho bé giàu dinh dưỡng ngày nắng đơn giản. Ngao chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho bé nhà bạn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách nấu cháo ngao (nghêu) thơm ngon, hấp dẫn cho bé thích mê. Không chỉ dành riêng cho bé yêu, bạn còn có thể dùng món cháo ngao nóng hổi này để làm bữa ăn sáng cho tất cả các thành viên trong gia đình. Sử dụng cháo làm đồ ăn sáng luôn được các bác sĩ khuyến khích vì cháo rất “lành” và tốt cho tiêu hóa.Hơn nữa, trong ngao có chứa các vitamin tốt cho sức khỏe như vitamin B12, vitamin C và các thành phần khoáng chất quan trọng trong quá trình phát triển của bé như sắt, kali, canxi. Dinh dưỡng trong ngao đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể nữa.Chà, món cháo ngao này quá tuyệt vời và lý tưởng cho bé yêu cùng cả nhà ăn sáng phải không nào? Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách làm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngao (nghêu): 1 kg
+ Gạo tẻ: nửa bát
+ Gừng
+ Hành tím: 1-2 củ
+ Hành lá + rau răm + rau mùi
+ Gia vị cần dùng: Nước mắm + muối + tiêu

 phần 1

Cách nấu cháo ngao ngon cho bé

Bước 1: Ngao khi mua về bạn nên ngâm với nước gạo hoặc nước nhưng có cắt vài lát ớt vào để ngao nhả hết chất bẩn trong miệng.

 phần 2

Bạn nên ngâm khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch. Cho ngao vào nồi rồi đổ nước luộc xâm xấp mặt ngao.

Bước 2: Bạn ngâm gạo với nước ấm tầm 1 tiếng để gạo nở ra.

 phần 3

Bước 3: Hành tím bóc vỏ, thái thành lát mỏng.

Gừng cạo vỏ rồi thái thành sợi.

Hành lá + rau răm + rau mùi bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Riêng phần đầu trắng của hành lá bạn để lại, dùng dao đập dập rồi băm nhỏ để ra bát riêng.

Bước 4: Khi ngao đã mở miệng, bạn tắt bếp, vớt ngao ra bát rồi tách lấy thịt.

Ướp thịt ngao cùng với phần đầu hành trắng bạn đã băm nhỏ và 1,5 thìa cafe nước mắm.

 phần 4

Còn phần nước luộc ngao bạn chắt ra bát tô to để loại bỏ cặn.

Bước 5: Bạn cho nước luộc ngao vào nồi và cho gạo vào cùng, tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể cho thêm lượng nước tùy ý nhé.

 phần 5

Bước 6: Cho chảo lên bếp cùng chút dầu. Đợi cho dầu nóng lên rồi bạn cho hành tím vào phi thơm vàng, trút ra bát.

Phần dầu vẫn còn trong chảo bạn cho thịt ngao vào xào cho đến khi ngao chín và săn lại. Bạn để to lửa khi xào ngao.

 phần 6

Bước 7: Khi cháo chín bạn cho phần thịt ngao đã chín vào nồi, khuấy đều.

Múc cháo ra bát rồi rắc thêm hành lá + rau mùi + rau răm + hành phi và chút tiêu lên trên và đừng quên cả mấy sợi gừng nữa nhé. Khuấy đều lên rồi bắt đầu thưởng thức thôi nào.

Thêm chút nước mắm ớt với chanh nữa để cháo thêm đậm đà, mùi hương tuyệt vời tưng bừng ngay cho bữa sáng luôm. Nếu cho bé yêu ăn thì bạn không cho tiêu với nước mắm ớt vào cháo nha.

Chúc cả gia đình bạn có bữa sáng thật ngon miệng với món cháo ngao thơm lừng và giàu chất dinh dưỡng này!Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0