30/05/2018, 08:18

Cách làm món thịt vịt kho gừng ngon trọn vị ăn là mê

Cách làm món thịt vịt kho gừng chắc sẽ nhiều chị em nội trợ đã từng chế biến qua món ăn này rồi. Đây là món ăn khá bình dân xuất hiện trong thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình bạn, nay chúng tôi còn cho bạn công thức làm thịt vịt kho gừng đơn giản nhất để các bạn vào bếp chế biến cho gia ...

Cách làm món thịt vịt kho gừng chắc sẽ nhiều chị em nội trợ đã từng chế biến qua món ăn này rồi. Đây là món ăn khá bình dân xuất hiện trong thực đơn ăn uống hàng ngày của gia đình bạn, nay chúng tôi còn cho bạn công thức làm thịt vịt kho gừng đơn giản nhất để các bạn vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Bữa cơm trưa nay chắc chắn sẽ ngon miệng hơn với đĩa thịt vịt kho gừng rồi vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp tìm hiểu ngay nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg vịt đã làm sạch
  2. 2 củ gừng
  3. Tỏi khô, hành khô
  4. Gia vị: Mì chính, hạt tiêu, nước mắm, rượu trắng.
 hình 1

Hướng dẫn làm thịt vịt kho gừng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tỏi, hành khô đem bóc sơ vỏ ngoài rồi băm nhỏ ra. Gừng đem cạo vỏ ngoài, một củ đem thái lát còn củ còn lại đem băm nhuyễn ra.

Cho gừng và rượu trắng vào chà xát vào lớp vịt để bớt mùi tanh đi. Bóp sơ muối lần nữa rồi đem rửa sạch với nước, chặt vịt thành những miếng vừa ăn. Ướp thịt vịt với gừng, mì chính, nước mắm, tiêu tầm 30 phút cho ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt vịt kho gừng

Bắc nồi lên bếp cho gừng, hành, tỏi phi thơm lên. Cho phần thịt vịt đã ướp vào trong chảo rồi đảo đều tay cho ngấm gia vị. Đun trên ngọn lửa nhỏ để vịt nhanh mềm rồi nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng các thành viên gia đình là được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm thịt vịt kho gừng

Khi thịt vịt đã gần cạn nước bạn tắt bếp múc thịt vịt ra đĩa và thưởng thức.

 hình 4

Với những món ăn cũ đã không còn thu hút được khẩu vị ăn uống của gia đình bạn nữa thì đĩa thịt vịt kho gừng sẽ làm bạn phải xuýt xoa khen ngon. Không những lạ miệng cho các thành viên gia đình bạn món thịt vịt kho còn rất đậm đà giúp bữa ăn bén cơm hơn nhiều so với trước đây. Lớp vịt dai dai hòa cùng phần nước sốt kho đậm đà thì còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0