30/05/2018, 08:18

Bỏ túi cách làm bánh gato kem chocolate tuyệt đẹp tại nhà

Cách làm bánh gato kem chocolate mà hôm nay imonngon muốn giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn đâu nhé. B ánh gato kem chocolate hấp dẫn với lớp bánh gato bên trong ngọt mềm, tơi xốp như tan vào miệng hòa quyện cùng vị chocolate ngọt ngào, phần sốt kem bên ngoài béo ngậy và thơm lừng mùi ...

Cách làm bánh gato kem chocolate mà hôm nay imonngon muốn giới thiệu đến các bạn không hề khó khăn đâu nhé. Bánh gato kem chocolate hấp dẫn với lớp bánh gato bên trong ngọt mềm, tơi xốp như tan vào miệng hòa quyện cùng vị chocolate ngọt ngào, phần sốt kem bên ngoài béo ngậy và thơm lừng mùi vani. Với bánh gato kem chocolate bạn có thể dùng trong những bữa tiệc nhỏ hoặc tiệc sinh nhật đều rất phù hợp. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh gato kem chocolate nào.

Nguyên liệu:

  1. 5 thìa canh bột mì
  2. 8 quả trứng gà
  3. 200g bơ
  4. 200g kẹo thanh chocolate đen
  5. 3 muỗng đường to
  6. 1 muỗng bột nở
  7. 1 gói đường dạng bột trộn sẵn vani
  8. 1 hộp kem tươi đặc
  9. 40g bột hạt dẻ hoặc bột hạnh nhân
  10. 30g bột ca cao
  11. 50g bột ngô
  12. 1 ít sữa
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trứng gà tách riêng lòng đỏ và lòng trắng. Bơ xắt miếng nhỏ và để mềm. Chocolate bẻ miếng nhỏ và cho vào nồi đun chảy tan.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh gato kem chocolate

Làm bột bánh: bỏ 8 lòng đỏ vào bát cùng đường, đường vani đánh nổi thành lớp kem mịn, vàng tươi. Thêm bơ vào đánh tiếp. Cho thìa bột nở, bột mì, bột ngô, bột ca cao, bột hạt dẻ vào đánh đều. Trút thêm chỗ chocolate đã đun chảy vào đánh đều. Đánh bông 6 lòng trắng trứng trong bát khác rồi trộn đều vào bát bột. Đổ hỗn hợp vào khay đã láng bơ, nướng ở 175 độ C khoảng 20 – 25 phút.

 hình 4

Làm sốt kem: cho lòng đỏ trứng vào tô đánh tan cùng đường. Cho sữa, vani vào nồi đun sôi. Đổ hỗn hợp sữa vani vào trộn đều với lòng đỏ trứng. Bật bếp lửa vừa, đổ hỗn hợp trứng sữa lên bếp khuấy đều đến khi sốt đặc. Cho bánh và sốt kem vào ngăn mát tủ lạnh.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh gato kem chocolate

Lấy bánh gato ra, phết kem lên khắp mặt bánh, trang trí tùy thích và thưởng thức.

 hình 6

Tuy cách làm bánh gato kem chocolate có khá nhiều công đoạn nhưng lại đơn giản và dễ thực hiện phải không nào. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian rảnh rỗi cùng sự khéo léo là bạn đã có ngay bánh gato kem chocolate ngọt mềm quyến rũ và vô cùng bắt mắt đấy. Chắc chắn đây là món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng bạn bè và những người thân yêu. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng imonngon.


0