30/05/2018, 08:18

Cách làm chân gà muối chua ngọt ngon vô đối ai ăn cũng ghiền

Chân gà nướng, chân gà hấp hành… có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn rồi, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một cách để làm món chân gà có hương vị mới hơn, lạ miệng hơn đó chính là món chân gà muối chua ngọt . Nghe có vẻ lạ nhưng hương vị của nó thì không chê vào đâu được. Với vị chua ...

Chân gà nướng, chân gà hấp hành… có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn rồi, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn một cách để làm món chân gà có hương vị mới hơn, lạ miệng hơn đó chính là món chân gà muối chua ngọt. Nghe có vẻ lạ nhưng hương vị của nó thì không chê vào đâu được. Với vị chua giòn thanh dịu, rất phù hợp dùng kèm với các món ăn dễ ngấy, món này cũng là món mồi tuyệt vời cho dân nhậu.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bông hoa hồi
+ 600g chân gà
+ 20 hạt tiêu sọ
+ 1 lá nguyệt quế
+ 1 thanh quế
+ 1/2 củ gừng
+ Muối, giấm
+ Ớt ngâm hoặc ớt tươi

Bí quyết cách làm chân gà muối chua ngọt ngon vô đối ai ăn cũng ghiền phần 1

Cách làm chân gà muối chua ngọt ngon

Bước 1: Ta làm và rửa sạch chân gà, cắt bỏ các móng. Pha một thau nước muối đặc và cho chân gà ngâm muối khoảng 15 phút sau đó thì rửa lại với nước.

Với gừng các bạn gọt vỏ rồi thái lát mỏng.

Bí quyết cách làm chân gà muối chua ngọt ngon vô đối ai ăn cũng ghiền phần 2

Bước 2: Tiếp tục ta luộc chân gà trong nồi nước sôi trong 2 phút thì trút ra xả, rửa lại với nước lã. Thực hiện bước luộc và rửa như vậy 2 lần nữa. Riêng ở lần thứ ba thì bạn thêm vào nồi chân gà 1 thìa café giấm+ 1 thìa cả muối và các gia vị còn lại nhé! Đây chính là cách làm chân gà muối ngon đó các bạn, bằng cách này thì chân gà của ta luộc chín nhưng là chín giòn chứ không phải chín mềm và đây cũng là bước quan trọng của cách làm chân gà muối chua, các bạn để ý nhé!

Bí quyết cách làm chân gà muối chua ngọt ngon vô đối ai ăn cũng ghiền phần 3

Bước 3: Sau đó các bạn cho chân gà ngâm trong nước mát 5 phút để cho da săn lại và chân gà nguội. Tiếp đến là chắt hết nước ra rồi bạn cho ớt ngâm vào có thể cho ớt xắt lát vào chân gà muối ớt ăn sẽ thích hơn đó.

Bí quyết cách làm chân gà muối chua ngọt ngon vô đối ai ăn cũng ghiền phần 4

Bước 4: Tiếp tục ta cho vào nồi các nguyên liệu giấm: nước: đường: muối theo tỉ lệ 1:1:1/4:1/20 để có hỗn hợp giấm cho cách làm chân gà muối chua ngọt. Bật bếp lên đun sôi hỗn hợp này và nhắc xuống để nguội. Bây giờ các bạn cho chân gà vào một cái hộp đựng thực phẩm, đổ hỗn hợp nước vừa đun vào. Đậy nắp lại cho kín rồi cất chân gà muối vào ngăn mát của tủ lạnh trong 1 đến 2 ngày là có thể lấy ra dùng.

Bí quyết cách làm chân gà muối chua ngọt ngon vô đối ai ăn cũng ghiền phần 5

Món chân gà giòn dai sật sật với vị chua ngọt mới lạ đưa người thưởng thức lên từng cung bậc cảm xúc thú vị. Món chân gà muối chua ngọt này mà dùng để nhâm nhi vào ngày tết thì còn gì bằng. Hy vọng với sự hướng dẫn của chúng tôi các bạn sẽ có món chân gà muối chua ngọt vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà.


0