30/05/2018, 08:18

Cách muối cà pháo ngon giòn đưa cơm bất chấp thời tiết

Bật mí 6 bí kíp giảm đau lưng cho bà bầu khi mang thai hiệu quả nhất tạo cảm giác thoải mái nhất trong suốt thai kỳ. Phụ nữ trong thời kì mang thai được xem là đối tượng dễ mắc bệnh đau lưng nhất, đau lưng khi mang thai khiến các mẹ bầu gặp nhiều phiền toái trong việc di chuyển làm ảnh hưởng đến ...

Bật mí 6 bí kíp giảm đau lưng cho bà bầu khi mang thai hiệu quả nhất tạo cảm giác thoải mái nhất trong suốt thai kỳ. Phụ nữ trong thời kì mang thai được xem là đối tượng dễ mắc bệnh đau lưng nhất, đau lưng khi mang thai khiến các mẹ bầu gặp nhiều phiền toái trong việc di chuyển làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó chữa đau lưng cho bà bầu là điều vô cùng quan trọng để mẹ bầu luôn có sức khỏe và tâm lý thoải mái nhất để nuôi dưỡng thai nhi. Nếu biết áp dụng một số phương pháp làm giảm đau lưng thì tình trạng trên sẽ được cải thiện rõ rệt. Trong bài viết này sẽ giúp các mẹ bầu áp dụng các phương pháp giảm đau lưng tuy đơn giản nhưng hiệu quả.Cách muối cà pháo sao cho vừa ngon lại giòn không vị váng khi muối vẫn khiến các chị em nội trợ phải suy nghĩ tìm hiểu. Một trong những món ăn xuất hiện hàng trăm năm trong nền ẩm thực Việt đó là món cà pháo muối đây là món ăn có từ xưa. Nhưng không phải chị em nội trợ nào cũng biết cách muối sao cho chuẩn nhất để có đĩa cà pháo muối hấp dẫn. Chế biến không khó nhưng khi muối cà pháo cũng cần chút tỉ mỉ, vậy hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến nhé.

Nguyên liệu:

  1. 500g cà pháo
  2. 1 củ riềng
  3. 1 củ tỏi
  4. 2 quả ớt
  5. Muối, đường, nước lọc.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà pháo phơi ngoài nắng khoảng 5 tiếng đến khi héo bạn cắt bỏ phần cuống rửa sạch cho vào âu nước muối pha loãng ngâm 15 phút.

 hình 2

Riềng đem gọt vỏ, tỏi bóc vỏ cho vào cối để giã nhuyễn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành muối cà pháo

Cho 1 lít nước + 1 thìa đường + 3 thìa muối vào âu khuấy tan, cho cà pháo vào âu thủy tinh rồi xếp tỏi ớt riềng giã nhuyễn lên trên đổ nước muối đã pha loãng vào cùng dùng vỉ nén chặt để cà pháo không nổi lên khi muối để khoảng 2 ngày là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành muối cà pháo

Lấy cà pháo ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Một trong những món ăn dân dã luôn xuất hiện trong mâm cơm gia đình Việt ở bất cứ thời tiết nào hay mùa nào là đĩa cà pháo muối. Những bữa trưa hè nóng bức mà có đĩa cà pháo muối ăn kèm với chén canh thì còn gì tuyệt bằng nữa. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức thay vì ra các hàng quán để mua về như trước đây. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepBật mí 6 bí kíp giảm đau lưng cho bà bầu khi mang thai hiệu quả nhất trên đây chắc chắn sẽ hạn chế hay chấm dứt tình trạng đau lưng của các mẹ bầu khi mang thai. Không những giảm đau lưng mà các bí quyết trên còn giúp cho các mẹ bầu có một sức khỏe tốt nhất trong suốt thai kỳ. Chúc cho các chị em phụ nữ khi mang thai luôn khỏe mạnh tươi trẻ và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé.


0