30/05/2018, 08:18

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon không bị đắng tại nhà

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon không bị đắng tại nhà. Trời chuyển hè, giữa tiết trời oi ả, nóng nực, tưởng chừng chẳng thể nào nuốt nổi bát cơm, mình lại nhớ đến cách nấu canh khổ qua nhồi thịt của mẹ. Ở quê mình, cứ đến tầm tháng Tư tháng Năm, là vườn nhà ai cũng có giàn khổ qua xanh mướt ...

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon không bị đắng tại nhà. Trời chuyển hè, giữa tiết trời oi ả, nóng nực, tưởng chừng chẳng thể nào nuốt nổi bát cơm, mình lại nhớ đến cách nấu canh khổ qua nhồi thịt của mẹ. Ở quê mình, cứ đến tầm tháng Tư tháng Năm, là vườn nhà ai cũng có giàn khổ qua xanh mướt trĩu quả. Những món ăn dân dã, nhưng giàu chất dinh dưỡng từ khổ qua như khổ qua xào, khổ qua chấm ruốc, canh khổ qua…dường như quá quen thuộc với những đứa trẻ nhà quê như mình rồi. Chỉ đến dịp nào đặc biệt lắm, mình mới được ăn món “hạng sang” khổ qua nhồi thịt. Đến bây giờ, món khổ qua nhồi thịt đã trở thành món ăn bình dân, phổ biến trong bữa cơm hằng ngày chứ không còn là món hiếm như ngày xưa nữa. Nhưng cái cảm giác háo hức mong chờ được cắn miếng khổ qua mềm mềm, để cho vị béo thơm của thịt ngập răng, quyện với vị dai giòn của mộc nhĩ, thơm nồng của hành lá ngò gai…tất cả như đánh thức mọi giác quan có trong cơ thể để mình có thể thưởng thức bữa cơm ngày hè thật mát mẻ. Bí quyết ngày nào mẹ chỉ mình cách làm món canh khổ qua nhồi thịt được tươi xanh mà không bị đắng mình vẫn nhớ mãi và áp dụng đến bây giờ đó.

Hãy cùng icachlam.net tham khảo cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon không bị đắng tại nhà dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khổ qua : 3 quả
+ Thịt nạc: 200g
+ Mộc nhĩ: 30g
+ Trứng vịt: 1 quả
+ Hành lá, ngò gai
+ Gia vị nấu ăn: Bột nêm + mì chính + muối ăn + tiêu + hành củ…

 phần 1

Cách nấu canh khổ qua nhồi thịt ngon

Để có bát canh khổ qua nhồi thịt thật tươi ngon, ngọt mát thì nguyên liệu chiếm một phần rất quan trọng đó nha, đây là cách chọn nguyên liệu tươi ngon mà mình học được từ mẹ mình.

Chọn khổ qua: Bạn nên chọn khổ qua quả vừa, gai to căng mọng, nở đều, đường kính quả lớn. Như thế sẽ nhồi được nhiều thịt vào trong, và quả sẽ giảm bớt vị đắng.

Thịt: Nên chọn loại thịt thật ít mỡ, hoặc thịt nạc như thế khi ăn không bị ngán. Thịt có thể xay hoặc băm nhuyễn.

Mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở bung, thái chỉ rồi băm nhỏ. Hành lá, ngòi gai rửa sạch thái nhỏ. Trộn thịt, mộc nhĩ, hành lá, ngò gai, đập thêm 1 quả trứng và cho gia vị muối, bột nêm, tiêu, giã nhuyễn 1 củ hành hoa, cho tất cả vào trộn đều ướp trong 30 phút cho ngấm gia vị.

Chọn 1 ít lá hành dài chần sơ qua nước nóng để chút buộc khổ qua

Chuẩn bị một nồi nước dùng (có thể dùng xương ống, vừa rẻ tiền mà nước dùng rất ngọt)

Bước 1: Khổ qua rửa sạch, xẻ dọc 1 đường lấy hết ruột, ngâm nước muối pha loãng tầm 10 phút. Sau đó để ráo, đem chần qua nước sôi trong khoảng 3 phút, vớt ra cho ngay vào chậu nước lạnh. Để cách nấu canh khổ qua nhồi thịt xanh tươi ngon mắt thì bước này bạn làm thêm một lần nữa để giảm vị đắng của khổ qua, đồng thời còn giúp khổ qua khi nấu chín kĩ vẫn còn tươi xanh đó nhé.

Bước 2: Nhồi thịt đã ướp sẵn vào ruột khổ qua, nhồi thật chặt, sau đó lấy hành lá buộc lại, để khi nấu thịt không bị bung ra.

Bước 3: Đun nước dùng sôi già, cho khổ qua vào nấu chín kĩ. Tùy khẩu vị từng người mà đun trong thời gian bao lâu. Theo mình thấy, món khổ qua nhồi thịt, khi nấu chín kĩ sẽ ăn ngon hơn. Khi khổ qua sắp chín các bạn mới cho gia vị vào nêm nếm nhé, và tốt nhất khi đã tắt bếp mới cho mì chính vào nêm.

Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon


0