30/05/2018, 08:18

Cách nấu lẩu ếch măng cay ngon đậm đà hương vị ấm bụng ngày mưa

Cách nấu lẩu ếch măng chua sao cho thơm ngon và đậm đà hương vị sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình vào những ngày mưa dầm như thế này. Đặc biệt, mỗi dịp cuối tuần hay có khách thì lẩu sẽ món ăn vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo ngon miệng. Lẩu ếch măng chua với những miếng thịt ếch ngọt ...

Cách nấu lẩu ếch măng chua sao cho thơm ngon và đậm đà hương vị sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cả gia đình vào những ngày mưa dầm như thế này. Đặc biệt, mỗi dịp cuối tuần hay có khách thì lẩu sẽ món ăn vừa tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo ngon miệng. Lẩu ếch măng chua với những miếng thịt ếch ngọt mềm, nước dùng chua thanh, măng chua giòn giòn và tàu hũ ki béo ngậy còn kích thích vị giác của cả nhà nữa đấy. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng webanngon thực hiện ngay lẩu ếch măng chua hấp dẫn nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g thịt mọc xay
  2. 1kg thịt ếch
  3. 100g lá lốt
  4. 400g măng chua
  5. 5 tép sả, hành tím, ớt
  6. Tàu hũ ki chiên vàng
  7. Xương heo
  8. Bún
  9. Nấm hương, rau muống, rau ngò, bắp chuối

Hướng dẫn làm lẩu ếch măng cay ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sả, hành tím bóc vỏ, băm nhỏ; còn ớt bỏ cuống, rửa sạch và thái lát. Cách loại rau ăn kèm rửa sạch, để ráo; bắp chuối bào sợi.

Xương heo rửa sạch, đem chần qua nước sôi rồi cho vào nồi nước cùng thân cây sả ninh lấy nước dùng.

Ếch mua về làm sạch, chặt phần đùi đem ướp với hạt, hành tím. Còn phần thân đem băm nhuyễn, trộn chung với thịt, mọc, hành tím cùng chút hạt nêm.

cách nấu lẩu ếch măng cay ngon đậm đà hương vị ấm bụng ngày mưa hình 2

Bước 2: Tiến hành làm lẩu ếch măng cay

Bắc chảo dầu lên bếp, cho chả ếch và đùi ếch vào chiên vàng, gắp ra đĩa. Sau đó, cho sả, ớt, tỏi, hành tím vào phi thơm và cho nấm hương vào đảo đều. Tiếp theo, cho măng chua vào xào và thêm gia vị cho vừa miệng.

cách nấu lẩu ếch măng cay ngon đậm đà hương vị ấm bụng ngày mưa hình 3

Cho hỗn hợp này vào nồi nước ninh xương, đun sôi và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

cách nấu lẩu ếch măng cay ngon đậm đà hương vị ấm bụng ngày mưa hình 4

Bước 3: Hoàn thành lẩu ếch măng cay

Bày nồi nấu lẩu chuyên dụng ra bàn, cho nước dùng, ếch, chả ếch, váng đậu vào và nhúng các loại rau ăn kèm vào, thưởng thức cùng bún.

cách nấu lẩu ếch măng cay ngon đậm đà hương vị ấm bụng ngày mưa hình 5

Sau khi tham khảo những hướng dẫn chi tiết về cách nấu lẩu ếch măng chua trên, chắc chắn bạn có thể tự tay vào bếp và mang đến cho gia đình một nồi lẩu nóng hổi, thơm phức. Vào những ngày mưa gió, thì cùng gia đình thưởng thức lẩu ếch măng chua còn gì tuyệt vời bằng. Đừng quên lưu lại công thức này vào sổ tay nấu nướng của mình nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon.


0