30/05/2018, 08:18

Cách làm chè bưởi ngon bá cháy mới nghe đã thèm

Cách làm chè bưởi thơm ngọt cực kỳ đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Chè bưởi là một món ăn vặt cũng như món tráng miệng rất thơm ngon mà bạn khó có thể bỏ qua trong những ngày tiết trời oi nóng. Những miếng cùi bưởi dai giòn hòa quyện cùng đậu xanh thơm bùi không những ...

Cách làm chè bưởi thơm ngọt cực kỳ đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. Chè bưởi là một món ăn vặt cũng như món tráng miệng rất thơm ngon mà bạn khó có thể bỏ qua trong những ngày tiết trời oi nóng. Những miếng cùi bưởi dai giòn hòa quyện cùng đậu xanh thơm bùi không những đem đến cho bạn một cảm giác cực kỳ thích thú khi nhâm nhi mà còn có tác dụng giải nhiệt cực hiệu quả đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình bạn những bát chè bưởi nào.

Nguyên liệu:

  1. Cùi 1 trái bưởi
  2. 200g đậu xanh
  3. Nước cốt dừa
  4. Đường, muối, bột năng
  5. Nước hoa bưởi
 hình 1

Hướng dẫn làm chè bưởi ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh ngâm nở, để ráo nước, trộn với một ít muối rồi bắc lên bếp đồ cho tới khi đậu chín mềm.

 hình 2

Cùi bưởi cắt nhỏ, trộn với một ít muối, bóp đều tay từ 3 – 4 phút rồi xả lại với nước và vắt kiệt. Tiến hành bóp muối từ 6 – 7 lần để cùi bưởi ra hết tinh dầu và không còn bị đắng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm chè bưởi

Đun sôi một nồi nước, thêm vào 1 thìa cafe muối. Cho cùi bưởi vào, chờ nước sôi lại thì vớt ra xả với nước lạnh rồi vắt kiệt nước. Lặp lại bước này từ 2 – 3 lần.

Hòa 3 thìa đường vào nước. Cho cùi bưởi vào ngâm trong 2 – 3 tiếng. Đặt nồi lên bếp, cho cùi bưởi vào đảo đều, thêm nước vào từ từ cho phần cùi bưởi trong lại rồi vớt ra, lăn nhanh qua bột năng, xóc đều.

 hình 4

Hòa bột năng vào nồi nước đường, thêm đậu xanh vào khuấy đều. Tiếp tục cho cùi bưởi vào nồi, thêm một ít nước hoa bưởi để tạo mùi thơm.

Bước 3: Hoàn thành làm chè bưởi

Múc chè ra bát, thêm nước cốt dừa và đá bào rồi cùng thưởng thức nào.

 hình 5

Cách làm chè bưởi không quá phức tạp như bạn đã tưởng tượng phải không nào. Trong thời tiết ngày hè nóng bức mà được thưởng thức một bát chè bưởi ngọt ngào, thơm lừng thì còn gì tuyệt bằng. Thay vì phải chen chúc trong các hàng quán bên ngoài thì tại sao bạn lại không tự tay chế biến cho mình và gia đình món chè bưởi thơm mát lại đảm bảo vệ sinh này nhỉ. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0