15/06/2018, 11:00

Cách làm món mướp đắng xào trứng ngon

Mướp đắng xào trứng là một món ăn ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, nó cũng là món ăn quen thuộc trong thực đơn hàng ngày do cách chế biến vô cùng đơn giản, tuy nhiên lại có khá nhiều người không thích vị đắng của mướp. Trong bài viết này chúng tôi xin được hướng dẫn ...

cach-lam-mon-muop-dang-xao-trung-ngon

Mướp đắng xào trứng là một món ăn ngon, bổ dưỡng, đặc biệt là có tác dụng giảm cân rất hiệu quả, nó cũng là món ăn quen thuộc trong thực đơn hàng ngày do cách chế biến vô cùng đơn giản, tuy nhiên lại có khá nhiều người không thích vị đắng của mướp. Trong bài viết này chúng tôi xin được hướng dẫn cách làm món mướp đắng xào trứng ngon và không bị đắng. Hãy cùng tham khảo nhé!

Để tiến hành làm món mướp đắng xào trứng, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

– 2 quả mướp đắng

– 2 quả trứng gà

– 1 củ hành khô

– Hành lá, nước mắm, hạt nêm.

và không bị đắng được tiến hành như sau:

Đầu tiên chúng ta cần phải rửa sạch mướp đắng, đem cắt dọc quả mướp và bỏ hết sạch ruột bên trong, tiếp đó dùng dao thái lát mướp thành những lát mỏng. Đem mướp đắng ngâm với nước lạnh có cho thêm một chút muối trong khoảng 5 phút để làm mướp mất đi vị đắng. Nếu bạn đã quen với vị đắng của mướp thì có thể không cần ngâm mướp nữa. Với bí quyết này bạn cũng có thể áp dụng cho món mướp đắng xào thịt.

Sau khi sơ chế mướp đắng, chúng ta đập trứng ra một cái bát và cho một chút bột canh. Hành tím tiến hành bóc vỏ và băm nhuyễn. Hành lá thì bỏ rễ, thái khúc và cho riêng vào một chiếc bát nhỏ.

Tiếp đó chúng ta cho chảo lên bếp, chờ chảo nóng thì cho chút dầu ăn và hành tím vào phi thơm, tiếp đó cho mướp đắng vào đảo đều với lửa lớn. Sau đó cho thêm một chút nước mắm và hạt nêm sao cho vừa miệng. Bạn nên chú ý xào mướp đắng ở mức chín tới, giúp mướp giữ được độ giòn, như vậy món mướp đắng xào trứng sẽ ngon hơn.

Khi thấy mướp đắng đã gần chín thì đổ trứng vào và đảo đều để cho trứng được bám vào mướp đắng. Cuối cùng, trứng chín thì cho hành lá vào, đảo qua và tắt bếp.

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành món mướp đắng xào trứng ngon và bổ dưỡng. Món mướp đắng xào trứng nên được ăn khi còn nóng, để nguội trứng sẽ bị tanh. Sản phẩm đạt yêu cầu là mướp đắng vẫn giữ được màu xanh, khi ăn thấy giòn, khi đưa vào miệng có thể thấy vị đắng nhạt sau đó thấy ngòn ngọt, trứng có màu vàng tươi. Chúc các bạn thành công với cách làm món mướp đắng xào trứng chúng tôi vừa chia sẻ nhé!

    Các món ăn ngon từ mướp đắng và trứng

  • canhmuopdangCanh mướp đắng nhồi thịt

  • trungcuonCách làm trứng cuộn

  • canhtrungcachuaCanh trứng cà chua ngon

0