15/06/2018, 11:00

Cách muối dưa chuột bao tử ngon nguyên trái

Cách làm muối dưa chuột bao tử ngon không hề khó. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian bạn đã có một món ăn lạ miệng và rất thích hợp để giải ngấy trong những ngày tết rồi đấy. Chuẩn bị nguyên liệu Nguyên liệu để làm món dưa chuột muối bao tử ngon gồm có: Khoảng nửa cân dưa chuột bao tử, ...

cach-muoi-dua-chuot-bao-tu

Cách làm muối dưa chuột bao tử ngon không hề khó. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian bạn đã có một món ăn lạ miệng và rất thích hợp để giải ngấy trong những ngày tết rồi đấy.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm món dưa chuột muối bao tử ngon gồm có:

Khoảng nửa cân dưa chuột bao tử, nếu chưa ăn thử dưa chuột muối trước đó, bạn hãy làm với một ít dưa chuột thôi, nếu hợp khẩu vị thì lần sau có thể làm nhiều hơn.

1 củ cà rốt, trường hợp bạn không thích ăn cà rốt thì có thể không sử dụng nguyên liệu này.

1 củ tỏi

2 trái ớt tươi

1 nắm rau thìa là nhỏ

Muối, đường, giấm

Cách muối dưa chuột bao tử ngon

Bước 1: Pha 1 chậu nước muối loãng rồi ngâm dưa chuột bao tử trong khoảng 30 phút, sau đó đem rửa sạch lại với nước. Bước này giúp làm sạch dưa chuột, tránh các chất bảo vệ thực vật và giúp cho món dưa chuột bao tử muối được ngon, giòn. Sau khi rửa sạch dưa chuột thì vớt ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Cà rốt đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt khoanh tròn hoặc tỉa hoa tùy ý. Rau thìa là nhặt rễ, rửa sạch, thái nhỏ. Ớt đem đập dập hoặc thái lát, trường hợp bạn không thích ăn cay thì có thể không dùng ớt. Tỏi bóc vỏ rồi cũng đập dập.

Bước 3: Pha chê nước ngâm để muối dưa chuột bao tử theo công thức 1 thìa đường + 3 muỗng canh dấm + 3 thìa muối + 700 ml nước ấm. Khuấy lên cho tan đều, cho tiếp tỏi, thìa là và ớt tươi vào.

Bước 4: Cuối cùng đem lọ thủy tinh dùng để đựng dưa chuột bao tử muối rửa sạch. Cho dưa chuột đã để ráo nước vào, tiếp đó cho cà rốt rồi dưới nước ngâm vừa pha sẵn vào lọ. Đậy nắp lọ thật chặt, để ở nhiệt độ phòng, sau khoảng 3 đến 5 ngày là có thể mang ra dùng. Để có món dưa chuột bao tử muối ăn đúng dịp tết cho đỡ ngấy, bạn hãy tiến hành muối dưa từ ngày 27 tết là thích hợp.

Yêu cầu thành phẩm củ món dưa chuột bao tử muối là dưa chuột có vị chua nhưng vẫn giữ được độ giòn và có vị ngọt mát. Bạn cũng có thể muối dưa chuột bao tử để ăn kèm với cháo hoặc ăn trong bữa cơm hàng ngày.

    Các món ăn nhanh cực dễ làm

  • muoiduaCách muối dưa cải chua

  • nombokhoNộm bò khô

  • caphaomuoiCà pháo muối xổi

Lưu ý khi muối dưa chuột bao tử:

Bảo quản dưa chuột bao tử muối nơi khô mát, có thể để bảo ngăn mát tủ lạnh để bảo quản được lâu.

Để dưa chuột giữ được độ giòn vốn có, khi lựa chọn dưa chuột, cần phải chọn những quả nhỏ, thẳng, cứng, có màu xanh đậm và có nhiều gai, không nên chọn những quả cong vẹo.

Khi muối dưa chột bao tử, lên muối cả quả, khi ăn thì mới đem cắt nhỏ cho vừa ăn.

Trên đây là cách muối dưa chuột bao tử ngon và đơn giản nhất, chúc các bạn thành công!

0