15/06/2018, 11:01

Cách làm thạch dừa xiêm thơm ngon nức mũi

Món thạch dừa xiêm đang làm mưa làm gió bởi độ ngọt mát, tinh khiết từ nước dừa và độ béo ngậy thơm ngon bởi cùi dừa và cốt dừa nguyên chất đang khiến giới trẻ xôn xao săn lùng. Mỗi quả thạch dừa xiêm được bán với giá 30- 40 nghìn đồng tuy nhiên để mua được thạch dừa xiêm thì không phải ở đâu ...

cach-lam-thach-dua-xiem

Món thạch dừa xiêm đang làm mưa làm gió bởi độ ngọt mát, tinh khiết từ nước dừa và độ béo ngậy thơm ngon bởi cùi dừa và cốt dừa nguyên chất đang khiến giới trẻ xôn xao săn lùng. Mỗi quả thạch dừa xiêm được bán với giá 30- 40 nghìn đồng tuy nhiên để mua được thạch dừa xiêm thì không phải ở đâu cũng bán và số lượng thì không hề nhiều.

Để có thể thưởng thức món thạch dừa xiêm thơm ngon này thật không dễ dàng khi phải đi săn lùng và tìm kiếm như vậy nhất là dưới tiết trời oi nóng của mùa hè thì thật là khó chịu. Vậy tại sao bạn không thử làm món thạch dừa xiêm ngay tại nhà để tự mình thưởng thức mà không cần phải ra quán mua nhỉ. Cùng tham khảo công thức làm thạch dừa xiêm thơm ngon nức mũi sau nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dừa xiêm: 3-4 quả tùy vào lượng người ăn các bạn chọn dừa vừa, không quá già để có thể nạo được cùi một cách dễ dàng khi ăn.

Nước cốt dừa đậm đặc

Bột gelatin

Đường cát

Cách làm thạch dừa xiêm

Dừa xiêm cần được đục và cắt chóp sau đó các bạn đổ nước dừa ra một chiếc bát tô lớn.

Pha lượng đường vừa đủ tùy theo sở thích ăn ngọt của bạn và cỡ 10g bột gelatin cho lượng nước của một quả dừa. Dùng muỗng khuấy đều cho bột gelatin tan với nước dừa.

Bắc nước dừa đã hòa đường cùng bột gelatin lên bếp vừa đun vừa khuấy đều tay cho tới khi sôi thì cho nhỏ lửa sau đó các bạn khuấy đều và tắt bếp.

Các bạn rót nước thạch dừa vừa đun vào từng quả dừa một lượng vừa đủ nửa già phần quả dừa rỗng vừa để lại.

Phần nước thạch dừa còn lại thì đổ thêm nước cốt dừa cô đặc vào khuấy đều và đun nhỏ lửa trên bếp để tránh làm thạch đông lại.

Sau khi số thạch ở trong quả dừa bắt đầu se lại và cứng bề mặt thì các bạn tiến hành đổ nốt phần thạch có chứa nước dừa cô đặc lên phía trên.

Đợi thạch nguội hẳn và đông sau đó để tủ lạnh chừng 2-3 tiếng là có thể thưởng thức

    Các món ăn Hot nhất trong mùa hè

  • chechuoiChè chuối nước cốt dừa

  • kemduaKem dừa ngon

  • thachduaThạch dừa rau câu

Yêu cầu đối với món thạch dừa xiêm

Có 2 lớp thạch màu trong và màu trắng đục như phần nước giữa và cùi dừa vậy. Thạch có vị ngọt dịu, thanh mát của nước dừa xiêm tươi cùng mùi thơm của dừa hòa quyện với vị béo ngậy sánh đậm từ nước cốt dừa đậm đặc khiến ai cũng phải xao xuyến. Qúa trình làm lạnh giúp thạch thêm phần đông cứng và mát tạo hương vị thơm ngon hơn cho người sử dụng.

Việc hoàn thành món thạch dừa xiêm thơm ngon nức mũi thật đơn giản và nhanh chóng phải không nào. Không quá tốn thời gian mà có thể thưởng thức món ăn thanh mát giải nhiệt ngày hè này lại còn an toàn vệ sinh nữa chứ. Nhanh tay vào bếp làm món thạch dừa xiêm thơm ngon này để trổ tài ngay thôi. Chúc bạn thành công với công thức làm thạch dừa xiêm trên nhé.

0