15/06/2018, 11:43

Cách nấu lẩu cá trắm giòn ngon ăn hoài không ngán

Cách nấu lẩu cá trắm giòn ngon ngay đây sẽ giúp các bạn làm 1 nồi lẩu thơm ngon cuốn hút cho cả gia đình cùng thưởng thức. Nhiều chất dinh dưỡng có trong cá trắm rất tốt cho sức khỏe, nhất là cơ thể bị suy nhược. Nấu cá trắm với các loại rau xanh để ăn lẩu là một ý tưởng rất tuyệt vời để bổ sung ...

Cách nấu lẩu cá trắm giòn ngon ngay đây sẽ giúp các bạn làm 1 nồi lẩu thơm ngon cuốn hút cho cả gia đình cùng thưởng thức. Nhiều chất dinh dưỡng có trong cá trắm rất tốt cho sức khỏe, nhất là cơ thể bị suy nhược. Nấu cá trắm với các loại rau xanh để ăn lẩu là một ý tưởng rất tuyệt vời để bổ sung chất dinh dưỡng cũng như vitamin từ các loại rau củ. Cách chế biến lẩu cá trắm cũng rất đơn giản không quá cầu kỳ. Cùng tìm hiểu cách nấu lẩu cá trắm ngon này nhé các bạn!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá trắm: 2 kg
+ Xương ống heo: 300g
+ Thịt bò: 500 g (tùy khẩu vị)
+ Ngao: 1-2 kg
+ Dạ dày: 300 g, Lòng non: 500 g
+ đậu hũ: 5 cái
+ Cà chua: 500 g - Me chua: 2-3 quả
+ Rau diếp, rau cải, rau cần… tùy khẩu vị
+ Hành, răm, thì là, gừng, ớt, chanh
+ Gia vị: súp , mì chính

– Chần xương ống heo với nước sôi, sau đó đổ ra rổ. Rồi đổ nước và xương ống vào nồi đun sôi . Khi nước sôi, thì các bạn hạ nhỏ lửa cho xương ra ngọt nước. Trong lúc nấu bạn nên hớt bỏ bọt cho nước dùng xương được trong và có màu đẹp.

– Tiếp đến bạn phi thơm hành rồi cho cà chua vào xào sau đó đổ vào nồi nước xương ở trên. Tiếp tục cho thêm me chua + vài cái nấm hương + ít gia vị miễn sao vừa miệng là được

– Cá trắm các bạn đem đánh vẩy rồi rửa thật sạch sau đó lọc lấy thịt cá, thái nhỏ ra cỡ to bằng 2 ngón tay rồi đem ướp cùng với gừng + ớt + rau răm đã được băm nhỏ sẵn. Đối với phần xương cá thì các bạn cho vào ninh cùng xương ống heo hoặc các bạn bỏ đi cũng được.

– Thịt bò các bạn thái thành từng lát mỏng rồi ướp gia vị + 1 chút gừng thái chỉ dài. Lòng non + dạ dày ta làm sạch rồi chặt thành miếng vừa khẩu vị , ngao rửa thật sạch . Rau các loại rữa sạch với nước rồi để ráo nước sau đó đem tất cả trình bày lên đĩa sao cho đẹp mắt.

– Giờ thì bạn có thể thưởng thức món lẩu cá trắm nóng hổi hấp dẫn này rồi.

Chúc các bạn ngon miệng với cách nấu lẩu cá trắm này nhé!


0