15/06/2018, 11:43

Cách ướp thịt nướng cơm tấm ngon như ngoài hàng

Cách ướp thịt nướng cơm tấm ngon: có rất nhiều cách làm như ướp thịt nướng hàn quốc, bún chả, bánh mì, mật ong, hà nội, mềm ngon… Cách ướp sườn nướng ăn với cơm tấm rất đơn giản, nhưng nếu không có bí quyết ướp thịt nướng thì sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng của món nướng, và ...

Cách ướp thịt nướng cơm tấm ngon: có rất nhiều cách làm như ướp thịt nướng hàn quốc, bún chả, bánh mì, mật ong, hà nội, mềm ngon… Cách ướp sườn nướng ăn với cơm tấm rất đơn giản, nhưng nếu không có bí quyết ướp thịt nướng thì sẽ làm mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng của món nướng, và thịt không được mềm ngon. Món thịt nướng muốn có được hương vị hoàn hảo nhất, các bạn phải có cách tẩm ướp thật ngon. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách ướp thịt nướng đơn giản mà ngon đúng chuẩn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn heo
+ 1 lon coca cola
+ 1 chén nước tương
+ 2 muỗng canh mật ong
+ 1 muỗng canh dầu mè
+ 1 muỗng canh dầu hào
+ 2 muỗng canh nước mắm ngon
+ Hành tím, tỏi, tiêu
+ 1 muỗng canh dầu ăn (có thể cho thêm tuỳ ý)

-1

Cách chọn thịt để làm thịt nướng:

– Các bạn nên chọn thịt còn tươi có cả nạc lẫn mỡ thì khi nướng thịt mới mềm. Cũng không nên chọn phần nạc quá nhiều vì khi nướng sẽ bị khô và phần mỡ vừa đủ để không quá béo. Ngoài ra cần khứa thịt để khi nướng để miếng thịt không bị co rút nhé!

Cách ướp thịt nướng ngon:

– Đầu tiên hành, tỏi các bạn băm nhuyễn

-2

– Thịt sau khi mua về ngâm trong nước muối từ 5- 10 phút cho sạch rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó cho thịt vào tô, chậu và đỗ lon nước coca cola vào ngâm thịt khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm đều, Tiếp theo bỏ nước coca đó đi rồi vớt thịt ra rỗ cho thật ráo nước nhé, ngoài ra bạn có thể dùng giấy thấm cho thịt khô 2 mặt (chú ý các bạn không rửa thịt lại bằng nước lạnh nhé)

-3

– Tiếp theo các bạn cho tất cả các gia vị vào tô ( nước tương + mật ong + dầu mè + dầu hào + hành + tỏi tiêu) trộn đều tất cả các gia vị trên lai với nhau. Sau đó bỏ thịt vào ướp khoảng 3 giờ là có thể mang đi nướng được rồi. Nếu có thể, các bạn ướp thịt qua đêm thì sẽ ngon hơn đó.

-4

– Bước tiếp theo khi chuẩn bị nướng thì các bạn cho nước mắm vào trộn thật đều lên rồi nướng.

– Nướng thịt ngon nhất là được nướng trên bếp lửa than hoa, khi đó thịt sẽ thơm và ngon vô cùng, Nếu không có bếp than các bạn cũng có thể nướng bằng lò nướng: Bật lò nướng nhiệt độ khoảng từ 200-250 độ C, nướng sườn mỗi mặt khoảng 10 phút.

-5

Lưu ý:

– Trong quá trình nướng nên thường xuyên quét thêm dầu ăn để thịt không bị khô và cháy nhé. Thịt sau khi chín sẽ có màu vàng nâu đỏ rất đẹp mắt.

– Hy vọng với cách ướp thịt nướng ăn với cơm tấm đơn giản ngon nhất này thì các bạn đã có thêm bí quyết và công thức ướp sườn nướng nhanh gon và đúng chuẩn rồi nhé.

Chúc các bạn thành công!


0