15/06/2018, 11:43

Cách làm chè ngô nước cốt dừa ngon ngọt đơn giản dễ làm

: chè ngô hay chè bắp với nếp, đậu xanh, cốm phải nói là ngon hết biết. Hương vị ngô được nhiều người thích bởi nó có hương vị đặc trưng ngòn ngọt man mát khó tả. Hôm trước tôi và bạn cùng học cách làm sữa ngô rồi đúng không? Chè ngô cũng ngon lắm đấy, không những thế chè ngô cốt dừa còn rất ...

: chè ngô hay chè bắp với nếp, đậu xanh, cốm phải nói là ngon hết biết. Hương vị ngô được nhiều người thích bởi nó có hương vị đặc trưng ngòn ngọt man mát khó tả. Hôm trước tôi và bạn cùng học cách làm sữa ngô rồi đúng không? Chè ngô cũng ngon lắm đấy, không những thế chè ngô cốt dừa còn rất tốt cho da nữa đấy. Bởi vậy nó là món ăn nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Bạn hãy tham khảo cách làm chè ngô nước cốt dừa dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5 bắp ngô nếp non vừa tới
+ 250 gram đường cát trắng
+ 1 hộp nước cốt dừa
+ 200ml sữa tươi có đường
+ 100 gram đậu phộng rang sẵn
+ 50 gram bột năng
+ 100 gram lá dừa
+ Một chút muối

Cách làm chè ngô đơn giản:

– Ngô nếp non bạn mua về lột vỏ rửa sạch nhưng bớt lại một lớp vỏ ngoài mỏng nhé cho vào luộc chín với khoảng 1,5 lít nước sạch. Ngô chín bạn vớt ra để nguội dùng dao thái mỏng hạt ngô bỏ lõi đi bạn nhé. Nước ngô bạn gạn kĩ cho vào nồi để chút nữa dùng đến.

– Lá dứa bạn rửa thật sạch lau khô hoặc để ráo nước. Đậu phộng rang bạn xát hết vỏ rồi giã thật nhỏ. Bột năng bạn trộn với nước cứ một phần nước ba phần bột bạn nhé đánh tan đều đến khi thấy sánh là được.

– Bạn cho nước luộc ngô lên bếp đun cùng với lá dứa để cách làm món chè ngô của bạn có vị ngọt đậm đà đến khi nước sôi bạn cho bột năng đã hòa với nước vào khuấy thật đều tay đến khi nào bột năng tan hết ra nhé.Tiếp theo bạn cho đường ngọt hay nhạt tùy ý bạn và thêm một chút muối để chè ngô ngọt đậm đà.

– Sau cùng bạn cho những hạt ngô mà bạn thái lát mỏng vào đun thêm khoảng 8 đến 10 phút nữa rồi vớt lá dứa ra tắt bếp là bạn đã xong chè ngô ngon ngọt dễ làm rồi đấy.

– Khi nào ăn bạn cho thêm ít nước cốt dừa và đậu phộng giã nhỏ lên trên thì thật là tuyệt vời, bạn có thể thưởng thức món chè ngô nóng vào tiết trời lạnh mà cũng có thể ăn chè ngô với đá lạnh vào mùa hè oi bức.

Chúc cả nhà bạn ngon miệng với món chè ngô nhé.


0