15/06/2018, 11:43

Cách làm bánh xèo giòn ngon đơn giản ăn là ghiền

Cách làm bánh xèo giòn ngon đơn giản ăn là ghiền: lần trước mình đã hướng dẫn cách làm bánh xèo miền bắc, miền trung, miền nam, hàn quốc… hôm nay mình sẽ thực hiện cách làm bánh xèo giòn ngon không chỉ đơn giản mà còn ắn lần là ghiền nữa đó. Bánh xèo dùng làm bữa sáng hay ăn khuya thì ...

Cách làm bánh xèo giòn ngon đơn giản ăn là ghiền: lần trước mình đã hướng dẫn cách làm bánh xèo miền bắc, miền trung, miền nam, hàn quốc… hôm nay mình sẽ thực hiện cách làm bánh xèo giòn ngon không chỉ đơn giản mà còn ắn lần là ghiền nữa đó. Bánh xèo dùng làm bữa sáng hay ăn khuya thì cũng ngon lắm nhé. Không những cách làm bánh xèo giòn lâu đơn giản mà còn là món ăn dễ làm phù hợp cho những lúc bạn đói bất chợt hay lúc ông xã làm việc khuya, lúc bé yêu nhà bạn đi học về chưa đến giờ cơm nữa đó. Cùng tôi học cách làm bánh xèo ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột mì 50 gram
+ Bột chiên giòn 50 gram
+ Nước lọc 100ml
+ Trứng gà 1 quả
+ Tôm 100gram
+ Mực 100gram (nếu muốn bạn cũng có thể thay bằng ngao hoặc sò nhé)
+ Một chút muối, hành lá, xì dầu, đường, dấm và dầu ăn

Nếu bạn ở thành phố như Hà Nội chẳng hạn khi bạn muốn ăn một cái bánh xèo thì không khó gì cả bạn có thể ra quán mua. Ở đâu, ngõ nghách nào cũng có quán bánh xèo thôi vì món này nhiều người ghiền mà. Bạn cũng có thể học được cách làm bánh xèo đơn giản này và làm ngon nữa đằng khác, lại đảm bảo vệ sinh nữa.Với cách làm bánh xèo hà nội hôm nay bạn sẽ có món bánh xèo ngon tuyệt đấy nha.

Cách làm bánh xèo giòn ngon:

– Bạn rửa sạch hành lá vẩy cho hết nước rồi cắt thành từng khúc ngắn sau đó trộn lẫn một thìa bột mì.

– Tôm bạn bóc vỏ rút chỉ đen ở phần lung bỏ đi rồi cũng cắt tôm thành khúc ngắn.

– Còn mực bạn rửa thật sạch bằng chanh hoặc giấm rồi cắt khúc ngắn.

– Sau đó bạn lấy một ít xì dầu pha vào trong đó 1 thìa đường và một thìa giấm. Bạn lấy bột mì và bột chiên giòn trộn lẫn vào nhau rồi chầm chậm đổ nước lọc vào sao cho bột đó hơi sệt thì nêm một chút muối vào nhé để có cách làm tương ăn bánh xèo nước tương ngon.

– Bạn đều tay quấy bột và nhớ để cách làm nước chấm ăn bánh xèo của bạn đạt chất lượng thì bạn tùy lượng bột mà cho nước phù hợp.

– Sau khi hòa bột xong bạn đập một quả trứng gà vào, cho tôm, mực vào và trộn thật đều tay.

– Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào đun nóng lên rồi đổ hành lá vào để bánh ngon bạn nhớ để cho hành trải khắp mặt chảo nhé. Ngay sau đó bạn cho bột đã trộn vào và để lửa thật nhỏ nếu không bánh của bạn sẽ dễ cháy vì có trứng mà. Bạn đậy vung lại khoảng 20 phút thì mở ra và lật bánh để cho bánh vàng đều cả hai mặt. Khi bánh vàng đều rồi bạn gắp ra đĩa và nếu bạn ưa cay thì cho thêm ít ớt bột vào nhé.

– Bánh vừa chín gắp ra còn nóng ăn với nước tương thì còn gì ngon hơn nữa. Thế là cách làm bánh xèo ăn là ghiền của mình đã xong rồi.

Chúc bạn làm thật ngon bánh xèo với hướng dẫn trên nhé.


0