15/06/2018, 11:43

Cách làm bún đậu mắm tôm tại nhà ngon không kém ở Hà Nội

Cách làm bún đậu mắm tôm tại nhà là món ăn vừa ngon, rẻ ở hà nội và đậm chất “vỉa hè”, đặc biệt hơn, món bún đậu mắm tôm Việt Nam cũng được nhiều du khách nước ngoài mê mẩn nữa đấy. Nếu bạn yêu thích món này mà không yên tâm về vấn đề an toàn thực phẩm thì sao không tự làm nhỉ. Sau ...

Cách làm bún đậu mắm tôm tại nhà là món ăn vừa ngon, rẻ ở hà nội và đậm chất “vỉa hè”, đặc biệt hơn, món bún đậu mắm tôm Việt Nam cũng được nhiều du khách nước ngoài mê mẩn nữa đấy. Nếu bạn yêu thích món này mà không yên tâm về vấn đề an toàn thực phẩm thì sao không tự làm nhỉ. Sau đây, mình sẽ hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm ngon và hấp dẫn không kém ở quán nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đậu phụ : 4 bìa
+ Thịt ba chỉ : 300 gam
+ Bún lá: 1 kg
+ Mắm tôm ngon
+ Chanh, ớt , Hành khô
+ Đường : 1 thìa cafe  
+ Dầu ăn
+ Rau kinh giới, tía tô, dưa chuột

Các bước thực hiện:

– Bắt tay vào cách nấu bún đậu mắm tôm, bạn đem đậu hũ rửa sạch rồi cắt miếng vuông vừa ăn, để ráo. Cho chảo lên bếp rồi cho dầu vào chảo, để dầu sôi, đậu phụ cắt miếng vừa ăn cho vào rán vàng 2 mặt. Sau đó, vớt đậu ra cho ráo mỡ.

– Thịt đem rửa sạch và trần qua nước sôi rồi đem luộc chín, nhớ cho ít muối nhé, bạn xem cách luộc thịt ngon nhé. Thịt chín vớt ra để nguội, thái lát mỏng.

– Các loại rau nhặt kỹ, rửa sạch, ngâm qua nước muối rồi với ra để ráo nước. Dưa chuột cũng rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

– Cách pha mắm tôm bún đậu chỉ cần cho ớt, nước chanh và 1 muỗng đường vào mắm tôm và quậy đều là được nhé. Bày bún, đậu, thịt ra đĩa, ăn kèm với dưa chuột, rau thơm.

– Món bún đậu mắm tôm này ngon nhất là khi ăn với đậu nóng. Miếng đậu chiên vàng rộm, béo ngậy, chấm với mắm tôm, ăn kèm chút rau thơm cũng với những bún chắc hẳn sẽ để lại 1 dư vị khó quên.

Chúc các bạn ngon miệng.


0