15/06/2018, 11:43

Cách làm bò bía mặn đơn giản ngon nhất Sài Gòn

Cách làm bò bía đơn giản sau đây mình giới thiệu là cách làm bánh bò bía mặn rất ngon. Mình đã học cách làm bò bía Sài Gòn này khá lâu rồi và hầu như tuần nào cũng chế biến cho gia đình cùng ăn, vì hồi còn nhỏ trước cổng trường tiểu học của mình hay có một xe bán bò bía ngon lắm. Mình ghiền ...

Cách làm bò bía đơn giản sau đây mình giới thiệu là cách làm bánh bò bía mặn rất ngon. Mình đã học cách làm bò bía Sài Gòn này khá lâu rồi và hầu như tuần nào cũng chế biến cho gia đình cùng ăn, vì hồi còn nhỏ trước cổng trường tiểu học của mình hay có một xe bán bò bía ngon lắm. Mình ghiền món đó lắm nha nên hay tiết kiệm tiền mẹ cho ăn sáng thỉnh thoảng mua để thưởng thức. Mẹ tôi ở nhà chuyên nội trợ và cũng hay làm các món ăn ngon cho mình. Đã mấy lần mình bảo mẹ làm bò bía cho nhưng mẹ bảo muốn làm được bò bía ngon phải học cách làm bò bía mặn ngon của Sài Gòn là ngon nhất cơ. Thế là mình mầy mò tìm cách học hỏi cách làm bò bía mặn để làm rất ngon mà cực đơn giản nữa. Các bạn có muốn học không, Hãy cùng mình thực hiện cách làm bò bía mặn ngon dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm khô loại nhỏ nhỏ
+ Trứng bạn có thể dùng trứng gà hay vịt cũng được nhé.
+ Củ đậu 1 củ
+ Lạp xưởng 2 cây
+ Rau húng quế,
+ Bánh tráng để ăn sống
+ Cà rốt, tương, và chút tỏi

– Củ cà rốt bạn gọt sạch vỏ bào sợi

– Củ đậu gọt sạch vỏ thái sợi

– Rau húng nhặt và rửa sạch

– Tôm khô bạn ngâm nước cho tôm mềm ra

– Bạn đem lạp xường luộc lại cho chín hẳn và lăn qua chảo dầu nóng thái miếng vát để nhìn cho hấp dẫn. Đập hai quả trứng vào tô đánh tan ra và cho vào chảo chiên lên và làm cho trứng càng mỏng càng tốt để chiên xong bạn thái trứng thành các sợi mảnh.

– Khi tôm ngâm được rồi bạn cho chảo lên bếp và phi ít tỏi cho thật thơm thì đổ tôm vào đảo cho chín và bỏ ra bát để chút dùng. Tiếp tục xào cà rốt và củ đậu sao cho vừa chin tới thôi nhé thì cách làm bò bía đơn giản của bạn mới đúng điệu nha.

– Bạn dùng thớt kê bên dưới và cho bánh tráng lên trên cho phẳng khi cuộn bò bía mới ngon đẹp mắt. Cho lạp xưởng lên trên một chút rau húng rồi đến cà rốt, củ đậu, một vài thìa tôm khô rải đều và cuối cùng là trứng trên cùng sau đó bạn cuộn lại cố gắng không để vỡ nhưng phải chắc tay một chút nhé thì bò bìa mới ngon.

– Như vậy là bò bía bạn làm đã xong rồi đấy Cách làm nước chấm ăn bò bía cũng đơn giản lắm bạn có thể dùng tương đen hoặc cho thêm chút hành phi lên hoặc ớt băm vào và ăn kèm nhé.

Mẹ yêu tôi bởi vậy món nào tôi thích mẹ cũng dành công học cho bằng được. Có thể nói mọi tình yêu thương mẹ dành cho cả nhà đều được gửi gắm qua những món ăn ngon. Chính thế nên cách làm bánh bò bía mặn của mẹ dạy mình ngon không thua kém gì bò bía Sài thành chính hiệu. Tôi cũng học được cách làm món bò bía mặn từ mẹ đến tận bây giờ tôi vẫn làm cho con trai và gia đình thưởng thức.

Chúc bạn làm bò bía thật ngon cho gia đình.


0