15/06/2018, 11:43

Cách làm món canh bầu nấu tôm khô cho ngày hè nóng bức

Cách làm món canh bầu nấu tôm khô : Nếu như canh bầu nấu tôm tươi ấn tượng với sự ngọt ngào, thì canh bầu nấu tôm khô sẽ mang lại một hương vị khác, cũng rất tuyệt vời và ấn tượng không kém. Để biết xem, 2 món canh này có vị ngon khác nhau như thế nào, mời các bạn cùng vào bếp thực hiện món ăn ...

Cách làm món canh bầu nấu tôm khô: Nếu như canh bầu nấu tôm tươi ấn tượng với sự ngọt ngào, thì canh bầu nấu tôm khô sẽ mang lại một hương vị khác, cũng rất tuyệt vời và ấn tượng không kém. Để biết xem, 2 món canh này có vị ngon khác nhau như thế nào, mời các bạn cùng vào bếp thực hiện món ăn canh bầu nấu tôm khô nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bầu sao ( bầu non ): 1 quả
+ Tôm khô: 300 gr
+ Hành lá, rau mùi
+ Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm

Các bước thực hiện:

– Nếu bạn thắc mắc tôm khô nấu canh gì ngon thì mình xin trả lời rằng rất nhiều đấy. Ví dụ như tôm khô nấu mồng tơi thanh mát hay bùi bùi, ngọt ngọt với tôm khô nấu bí đều rất phổ biến đấy.

– Đầu tiên bầu mua về gọt bỏ vỏ, bỏ ruột, bằm nhỏ hoặc đem nạo thành sợi.

– Tôm đem rửa qua rồi ngâm với nước trong 10 phút cho mềm ra. Sau đó, cho tôm vào cối giã nát.

– Cách nấu tương tự nếu bạn nấu canh bầu với tép khô nhé. Phần hành lá bạn cắt riêng phần đầu trắng và lá, đập giập phần đầu, còn phần lá thái nhỏ cùng rau mùi.

– Cho hành củ vào phi thơm với 2 thìa dầu ăn, sau đó cho tôm vào xào với 2 thìa nước mắm, sau đó, đổ nước ngâm tôm vào, đun cho sôi lên. Cho bầu vào nồi, nấu lửa lớn, đợi bầu chín, nêm lại gia vị một lần nữa cho vừa ăn rồi cho hành lá với rau mùi lên trên. Tắt bếp, múc canh ra bát rồi thưởng thức.

– Canh bầu nấu với tôm khô là món canh dân dã, dễ làm. Chỉ chưa đầy 20 phút là các bạn có thể chiêu đãi cả gia đình món canh cực kỳ thơm ngon, ngọt mát này rồi.

Chúc các bạn thật ngon miệng.


0