15/06/2018, 11:43

Cách làm trứng gà xào ngải cứu tốt cho cả mẹ và bé

Cách làm trứng gà xào ngải cứu là một lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ bầu và bé. Với tác dụng an thai, dưỡng thai, bổ máu, giúp việc hấp thu các chất dinh dưỡng để nuôi bé trong quá trình thai kỳ sẽ diễn ra dễ dàng hơn nên món ăn này rất tốt cho sức khoẻ của các mẹ bầu. Không chỉ vậy đây cũng là ...

Cách làm trứng gà xào ngải cứu là một lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ bầu và bé. Với tác dụng an thai, dưỡng thai, bổ máu, giúp việc hấp thu các chất dinh dưỡng để nuôi bé trong quá trình thai kỳ sẽ diễn ra dễ dàng hơn nên món ăn này rất tốt cho sức khoẻ của các mẹ bầu. Không chỉ vậy đây cũng là một món ăn rất đặc biệt và ngon đấy các mẹ ạ! Món trứng rán ngải cứu, hay trứng chiên ngải cứu này có cách làm khá đơn giản mà lại không tốn nhiều thời gian. Nào hãy cùng mình tham khảo cách làm trứng gà xào ngải cứu các bạn nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 nắm ngải cứu
+ 2 quả trứng gà
+ Hành khô, gia vị

Bước 1: Các bạn cần rửa sạch ngải cứu với nước, sau khi rửa ngải cứu thì cho ngải cứu ra rổ cho ráo nước rồi thái nhỏ ngải cứu ra. Lấy hành khô đã chuẩn bị đem bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Lấy trứng gà đập vào bát rồi đánh trứng lên cho trứng ran đều.

Bước 2: Bắt chảo lên bếp, đợi khi chảo nóng thì cho dầu và hành khô băm nhuyễn vào chảo phi thơm. Khi hành được phi thơm thì các bạn tiếp tục cho ngải cứu vào xào với lửa to, nêm nếm gia vị sao cho thật vừa ăn.

Bước 3: Các bạn tiếp tục xào ngải cứu cho đến khi thấy ngải cứu chuyển thành màu chín tái thì các bạn cho thêm khoảng ½ chén nước con vào chảo. Đun chảo với lửa to cho đến lúc nước sôi thì cho từ từ phần trứng đã đánh vào chảo. Để cho cách làm trứng xào ngải cứu được đẹp mắt hơn thì trong quá trình cho trứng vào chảo các bạn có thể sử dụng đũa để tạo vân cho trứng bằng cách khuấy tròn. Các bạn tiếp tục đun trứng và ngải cứu trong khoảng 3 phút nữa là có thể tắt bếp.

Món trứng gà xào ngải cứu sẽ rất ngon thi các mẹ thưởng thức lúc còn nóng đấy. Cách làm trứng gà xào ngải cứu thật đơn giản phải không các bạn? Chỉ cần vài bước nho nhỏ mà chúng ta đã có ngay một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng dành cho các mẹ bầu.


0