15/06/2018, 12:04

Cách nấu chè sữa táo tàu cho thực đơn tráng miệng ngày Tết

Cách nấu chè sữa táo tàu vừa mang đến món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng vừa có thể bổ sung vào thực đơn tráng miệng hoặc món ăn ngọt cho buổi chiều ngày Tết rất phù hợp nhé. Tuy mất khá nhiều thời gian trong khâu chế biến nhưng nếu thưởng thức món chè này bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng nhé. Nào hãy cùng ...

Cách nấu chè sữa táo tàu vừa mang đến món ăn giải nhiệt, bổ dưỡng vừa có thể bổ sung vào thực đơn tráng miệng hoặc món ăn ngọt cho buổi chiều ngày Tết rất phù hợp nhé. Tuy mất khá nhiều thời gian trong khâu chế biến nhưng nếu thưởng thức món chè này bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng nhé. Nào hãy cùng zaidap.com thử sức với món chè sữa táo tàu cực hấp dẫn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 250ml kem tươi
+ 15g phổ tai
+ 50g táo tàu
+ 150g bột báng
+ 400g đường cát
+ 1 trái cam
+ 1 ống vani
+ 1 lít nước

Cách nấu chè sữa táo tàu

Bước 1: Sơ chế táo tàu, bột báng, phổ tai và cam

  • Đầu tiên bạn cho các nguyên liệu gồm: táo tàu, phổ tai và bột báng mỗi thức để riêng vào trong một chiếc bát tô nước cho sạch rồi loại bỏ hết chất bụi bẩn sao cho các nguyên liệu có thể mềm ra và dễ nấu, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian chế biến hơn.
  • Cam bạn bóc bỏ vỏ, rồi tách lấy múi cam.

Bước 2: Nấu chè sữa táo tàu

  • Đầu tiên bạn cho khoảng 1 lít nước lọc vào một chiếc nồi sạch.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho 250 ml kem tươi vào trong nồi nước đó và dùng thìa khuấy cho thật đều lên khi bạn thấy hỗn hợp nước kem sôi lên hơi lăn tăn thì cho bột báng vào, dùng đũa khuấy đều cho bột chín.
  • Khi bạn đã thấy bột báng có màu trong thì bạn cho táo tàu, phổ tai, đường trắng và múi cam vừa bóc vào nấu cho sôi lên chừng 5 phút nữa thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn lấy thìa múc chè ra từng chiếc bát nhỏ để cho thật nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để thưởng thức.

Chè sữa táo tàu cực bổ dưỡng sẽ mang đến món tráng miệng ngọt mềm thơm ngon cho thực đơn ngày Tết. Vào buổi chiều ngày Xuân được thưởng thức những bát chè thơm phức này thì còn gì ấm áp bằng phải không?Hy vọng gia đình bạn sẽ có thêm một món tráng miệng ngon tuyệt cho ngày Tết nhé.


0