15/06/2018, 12:04

Cách làm tim gà nướng sa tế thơm ngon cay nồng

Cách làm tim gà nướng sa tế rất sáng tạo trong cách sử dụng nguyên liệu là tim gà để chế biến món nướng thơm ngon, cay nồng và rất tiết kiệm thời gian. Chỉ với các bước biến tấu đơn giản trong công đoạn ướp và các thành viên cùng quây quần bên bếp than hoa để nướng và thưởng thức khi còn nóng rất ...

Cách làm tim gà nướng sa tế rất sáng tạo trong cách sử dụng nguyên liệu là tim gà để chế biến món nướng thơm ngon, cay nồng và rất tiết kiệm thời gian. Chỉ với các bước biến tấu đơn giản trong công đoạn ướp và các thành viên cùng quây quần bên bếp than hoa để nướng và thưởng thức khi còn nóng rất tuyết vời nhé. Nào hãy cùng zaidap.com tự tay thực hành làm tim gà nướng sa tế ngon cay nồng nàn này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tim gà: 200g
+ Gừng tươi, hạt mùi khô
+ Gia vị: dầu hào, muối ăn, hạt tiêu, sa tế, rượu trắng.

Cách làm tim gà nướng sa tế

Bước 1: Sơ chế và ướp tim gà với gia vị

  • Tim gà rửa sạch rồi vớt ra và để cho thật ráo nước, rồi lấy dao thái tim gà làm đôi.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho tim gà vào bát tô rồi ướp với một chút gia vị gồm: gừng băm nhỏ, rượu trắng, muối ăn, hạt tiêu, hạt mùi khô, dầu hào, chút dầu ăn rồi dùng đũa trộn đều lên rồi tiến hành ướp trong khoảng 30 phút để trong ngăn mát tủ lạnh cho ngấm đều gia vị.

Bước 2: Nướng tim gà với sa tế

  • Đầu tiên bạn lấy một lớp giấy bạc lót dưới khay nướng, rồi lần xếp tất cả tim gà vào khay rồi bật lò nướng chừng 180 độ C, rồi cho tim gà vào nướng chừng 10 phút.
  • Sau đó bạn dùng chiếc cọ phết 1 lớp sa tế lên trên tim gà rồi lật từng miếng tim lại rồi cùng phết tiếp 1 lớp sa tế lên nữa.
  • Tiếp theo cho tim gà trở lại lò nướng trong khoảng 5 đến 7 phút nữa, khi tim gà chín đều các mặt thì lấy ra.
  • Cuối cùng bạn xếp tim gà nướng ra đĩa và ăn cùng tương ớt khi còn nóng nhé.

Tim gà nướng sa tế cay nồng, thơm phức và chấm cùng tương ớt ăn khi ngon phải biết nhé. Rất đơn giản phải không các bạn? Nguyên liệu sẵn có trong ngày Tết cùng chút gia vị ướp kèm bạn có thể xiên vào từng que tre rồi nướng trên bếp than hoa cũng rất ngon và chuẩn vị nhé.


0