15/06/2018, 12:04

Cách làm gỏi cùi dưa hấu chua cay lạ miệng cực đơn giản

Cách làm gỏi cùi dưa hấu chua cay dễ làm, đơn giản lại cực bổ rẻ, chỉ với những miếng cùi trắng của dưa giòn ngọt mà tưởng chừng như vô ích bạn có thể tận dụng để làm nguyên liệu chính cho món gỏi cực ngon, độc đáo và cực lạ miệng. Chỉ với một số bước sơ chế mà zaidap.com giới thiệu với các bạn ...

Cách làm gỏi cùi dưa hấu chua cay dễ làm, đơn giản lại cực bổ rẻ, chỉ với những miếng cùi trắng của dưa giòn ngọt mà tưởng chừng như vô ích bạn có thể tận dụng để làm nguyên liệu chính cho món gỏi cực ngon, độc đáo và cực lạ miệng. Chỉ với một số bước sơ chế mà zaidap.com giới thiệu với các bạn bây giờ bạn sẽ có món gỏi cùi dưa hấp chua cay cực vừa miệng nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cùi dưa hấu
+ 1 thìa muối
+ 1 thìa ớt bằm
+ 1 thìa nước mắm
+ 1 thìa dấm ăn
+ 3 thìa nước lọc

Cách làm gỏi cùi dưa hấu chua cay

Bước 1: Sơ chế cùi dưa hấu

  • Cùi dưa hấu bạn gọt hết lớp vỏ xanh bên ngoài, chỉ lấy phần màu trắng rồi rửa sạch lại với nước nhiều lần, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Sau đó bạn lấy dao thái từng miếng cùi dưa hấu thành từng miếng nhỏ rồi nạo thành sợi nhỏ dài cho vào trong một bát tô lớn.

Bước 2: Trộn hỗn hợp nước mắm dấm

  • Sau đó bạn cho gia vị gồm: 1 thìa nhỏ muối, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa dấm ăn và thêm một chút nước lọc vào trong một chiếc bát rồi dùng đũa trộn đều lên sao cho hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Tiến hành trộn gỏi cùi dưa hấu

  • Cuối cùng bạn đổ tất cả bát nước mắm dấm vừa trộn vào trong bát cùi dưa hấu rồi lấy đũa trộn đều lên cùng với 1 thìa nhỏ ớt xay là có thể thưởng thức món gỏi hấp dẫn này rồi nhé.

Gỏi cùi dưa hấu chua cay là sản phẩm của sự sáng tạo và khéo léo, bạn chỉ cần vận dụng công thức trộn gỏi truyền thống là có ngay món gỏi ăn kèm vừa mát lại giòn ngọt, chống ngán cho mâm cơm ngày Tết nhé. Thật quá tuyệt vời phải không? Chúc các bạn trộn món gỏi cực chuẩn vị nhé!


0