15/06/2018, 12:04

Cách làm mứt củ sen sắc hồng nhạt nhìn là mê

Cách làm mứt củ sen khá mới lạ bởi củ sen thường được dùng để chế biến món ăn mặn và khi kết hợp cùng công thức làm mớt truyền thống bạn sẽ có thêm món mứt lạ miệng, giòn thơm và sắc màu hồng phấn cực bắt mắt. Vừa đơn giản lại vô cùng hấp dẫn vậy tại sao chúng ta không cùng ghé thăm căn bếp của ...

Cách làm mứt củ sen khá mới lạ bởi củ sen thường được dùng để chế biến món ăn mặn và khi kết hợp cùng công thức làm mớt truyền thống bạn sẽ có thêm món mứt lạ miệng, giòn thơm và sắc màu hồng phấn cực bắt mắt. Vừa đơn giản lại vô cùng hấp dẫn vậy tại sao chúng ta không cùng ghé thăm căn bếp của zaidap.com để thực hành làm món mứt củ sen này nhỉ?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ sen
+ Đường trắng
+ Muối ăn
+ 1 ống vani

Cách làm mứt củ sen

Bước 1: Luộc chín củ sen

  • Củ sen bạn rửa qua cho hết bùn đất rồi lấy dao nạo bỏ hết phần vỏ, và tiến tục dùng dao thái thành từng miếng hơi vát chừng 1cm.
  • Sau đó bạn cho củ sen vào trong bát nước đá lạnh ngâm để cho củ sen ra hết nhựa, có độ giòn và không bị thâm đen.
  • Tiếp theo bạn vớt củ sen ra rồi cho vào trong một chiếc nồi, đổ ngập hết nước vào rồi cho thêm một chút xíu muối ăn vào, đặt lên bếp luộc chín củ sen trong khoảng 5 phút.

Bước 2: Trộn đều củ sen với đường

  • Đầu tiên bạn cho đường trắng vào chảo với tỷ lệ: 1kg củ sen với khoảng 500g đường trắng, rồi bạn đổ thêm một chút nước vào sao cho cao hơn đường chừng 1 đốt ngón tay.
  • Sau đó bạn đặt nồi nguyên liệu lên trên bếp rồi tiến hành đun sôi nước, dùng đũa đảo đều sao cho đường trắng có thể tan chảy hết hoàn toàn.

Bước 3: Sên khô mứt củ sen

  • Tiếp đó bạn cho củ sen vào trong chảo nước đường rồi đun sôi với lửa nhỏ cho củ sen có thể ngấm đều đường trắng.
  • Khi nước đường trong nồi cạn dần và hơi sền sệt lại thì bạn tiếp tục đảo đều, khi đường kết tinh bám vào từng miếng củ sen thì bạn nhỏ vài giọt vani vào, tiếp tục đảo thêm chừng 1 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn rải từng mứt củ sen ra mâm rộng, chờ nguội hẳn thì tiếp tục cho mứt củ sen vào trong một chiếc lọ thủy tinh để bảo quản và dùng dần nhé.

Từng miếng mứt củ sen với sắc hồng nhẹ bắt mặt vừa nhẹ nhàng lại vô cùng thơm ngon, món mứt này có độ mềm ngọt rất dễ ăn và công thức thì cũng rất đơn giản phải không? Vậy bạn hãy nhanh tay ghi chép lại công thức trên đây để thực hành chiêu đãi cả nhà nhé.


0